Trong đó, các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp FDI chiếm khoảng 82%, còn lại là các doanh nghiệp nước ngoài đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như Úc, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ…
Cơ cấu gian hàng trưng bày tại hội chợ gồm sản phẩm gỗ chiếm 73,7%, sản phẩm mỹ nghệ chiếm 2,6%, đồ dùng nội thất chiếm 15,4% và sản phẩm công nghiệp hỗ trợ chiếm 8,3%.
Một trong những gian hàng được nhiều người quan tâm tại hội chợ VIFA lần này chính là gian hàng của CTCP Gỗ An Cường với 100% các sản phẩm nội thất được làm từ gỗ công nghiệp.
An Cường hiện đang là nhà cung cấp nguyên vật liệu trang trí nội thất và vật liệu décor hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á với thị trường xuất khẩu không ngừng được mở rộng tới các nước từ châu Âu, Mỹ, Canada, Úc, Nhật, Malaysia, Singapore, Philippines, Ấn độ, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia…
Ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó chủ tịch thường trực Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP. HCM (HAWA) cho biết, năm 2014, giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam đạt 6,23 tỷ USD, tăng 11,5% so với năm 2013. Theo thống kê mới nhất, giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2015 đạt 1,049 tỷ USD. Trong 7 năm trở lại đây, giá trị xuất khẩu ngành gỗ tăng trưởng trung bình khoảng 15% mỗi năm, nên nhiều khả năng năm 2015 con số này sẽ đạt khoảng 7,2 tỷ USD.
Ông Lê Đức Nghĩa, Tổng giám đốc CTCP Gỗ An Cường cho biết, năm 2014 doanh thu của Công ty đạt 10 triệu USD, tăng 39% so với năm 2013 và dự kiến năm 2015, tăng trưởng doanh thu của Công ty là trên 45%.