Vietnam Report cho biết, những ngân hàng có mặt trong các danh sách này được xếp hạng trên các tiêu chí: năng lực tài chính, uy tín truyền thông và kết quả khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong năm 2015 - 2016.
Đặc biệt, năm nay, điều tra ngân hàng về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2016… là yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của ngân hàng trong ngành.
Theo khảo sát người tiêu dùng do Vietnam Report thực hiện, các yếu tố quan trọng nhất khi khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng gồm: thương hiệu mạnh và uy tín; mạng lưới giao dịch thuận tiện, quy mô lớn, thời gian phục vụ nhanh chóng, thủ tục đơn giản.