Người phụ trách HĐQT BIDV xin từ nhiệm

BIDV hiện vẫn chưa có Chủ tịch HĐQT, kể từ khi ông Trần Bắc Hà nghỉ hưu cuối năm 2016.
Ông Trần Anh Tuấn Ông Trần Anh Tuấn

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, mã CK: BID) vừa công bố thông tin về việc thay đổi nhân sự. Theo đó, ông Trần Anh Tuấn - thành viên và là người phụ trách HĐQT của ngân hàng này, đã có đơn xin từ nhiệm và được HĐQT thông qua.

Ông Trần Anh Tuấn, sinh năm 1958, đã bước sang tuổi 60 vào tháng 4/2018. Ông gắn bó với BIDV từ năm 1981, từng là Tổng giám đốc BIDV từ năm 2008 đến năm 2012, trước khi là thành viên HĐQT của ngân hàng. Tháng 9/2016, ông được giao phụ trách điều hành hoạt động của ngân hàng, sau khi ông Trần Bắc Hà nghỉ hưu. 

Liên quan đến công tác nhân sự của BIDV, Tổng giám đốc Phan Đức Tú mới đây cho biết, nhà băng này hiện chỉ có nhân sự phụ trách HĐQT và chưa có kế hoạch cho việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị. 

Tại phiên họp thường niên mới tổ chức, BIDV cũng thông qua việc miễn nhiệm ông Nguyễn Huy Tựa và bà Lê Thị Kim Khuyên do đến tuổi nghỉ hưu, và bầu bổ sung ông Phạm Quang Tùng vào vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017 - 2022. 

Ông Tùng nguyên là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB). Trước khi sang VDB, ông từng giữ vị trí Phó tổng giám đốc của BIDV.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục