Moody's lần đầu tiên xếp hạng tín dụng cho một công ty tài chính hoạt động tại Việt Nam

(ĐTCK) Home Credit Việt Nam - công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên ở Việt Nam vừa công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm Moody’s.
Moody's lần đầu tiên xếp hạng tín dụng cho một công ty tài chính hoạt động tại Việt Nam

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody's Investors Service đã xếp hạng CFR ở mức B3, tương đương với một số ngân hàng TMCP ở Việt Nam cho Home Credit Việt Nam (mặc dù lĩnh vực kinh doanh mang tính rủi ro cao) trong lần đầu tiên thực hiện đánh giá tín nhiệm đối với công ty này.

Mức đánh giá triển vọng là ổn định, phản ánh kỳ vọng của Moody’s trong việc Home Credit Việt Nam sẽ duy trì các hạng mục tín nhiệm ổn định trong vòng 12-18 tháng tới.

Mức đánh giá có thể tăng lên nếu công ty cải thiện nguồn vốn và khả năng thanh khoản, đồng thời duy trì chất lượng tài sản và vốn ổn định.

Đây là lần đầu tiên một công ty tài chính tại Việt Nam công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm do Moody’s – một tổ chức xếp hạng toàn cầu - cung cấp. Đánh giá của Moody’s là cơ sở độc lập và quan trọng để các nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp kiểm tra chéo về uy tín và thực lực tài chính của doanh nghiệp, nhằm đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro trong quyết định đầu tư.

Mức đánh giá CFR B3 cùng với hồ sơ tín nhiệm độc lập b3 của Home Credit Việt Nam cho thấy, hiện nay công ty phải đối mặt với các rủi ro tín dụng khá cao trong bối cảnh thị trường tài chính tiêu dùng tín chấp tại Việt Nam đang phát triển một cách nhanh chóng.

Thêm vào đó, các khoản vốn huy động và khả năng thanh khoản của Home Credit Việt Nam có thể bị ảnh hưởng do sự gián đoạn có thể xảy ra bởi sự biến động từ thị trường và/hoặc tín dụng. Đánh giá cũng xem xét đến vị thế thị trường vững chắc của công ty cũng như khả năng sinh lời cao và nguồn vốn dự trữ ổn định.

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục