Giá vàng hôm nay (9/6): Nín thở dõi theo các sự kiện lớn

(ĐTCK) Giá vàng thế giới vài phiên gần đây chỉ tăng/giảm nhẹ, giao dịch khá trầm lắng xoay nhẹ quanh ngưỡng 1.300 USD/ounce khi có nhiều sự kiện kinh tế, chính trị lớn chuẩn bị diễn ra và dự kiến sẽ tác động mạnh đến thị trường vàng. Tại thị trường trong nước, giá vàng có ngày cuối tuần vọt lên từ 20.000 đến 40.000 đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay (9/6): Nín thở dõi theo các sự kiện lớn

Cụ thể, giá vàng SJC mở cửa sáng nay (9/6) tại thị trường Hà Nội đang được giao dịch ở mức 36,65 - 36,83 triệu đồng/lượng, tăng 40.000 đồng/lượng so với chiều ngày hôm qua.

Như vậy, tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã tăng vọt 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và 110.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu sáng nay tăng 20.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua. Hiện đang được niêm yết ở mức 36,18 - 36,63 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, chốt phiên đêm qua tại Mỹ, giá vàng giao ngay tăng 2,2 USD lên 1.299 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 7/2018 giảm nhẹ 0,5 USD xuống 1.300,5 USD/ounce.

Giá vàng thế giới phiên đêm qua diễn biến không có nhiều điểm đáng chú ý, khi chỉ xoay nhẹ trong khoảng 1.297-1.299 USD/ounce, do giới đầu tư chưa nhận thấy thông tin chắc chắn nào về kết quả của các sự kiện kinh tế, chính trị lớn sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

Đầu tiên là cuộc họp của nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới - G7 diễn ra vào cuối tuần này, với trọng tâm được bàn thảo là vấn đề thuế quan, bảo hộ thương mại.

Sang tuần tới, là cuộc họp về chính sách lãi suất của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) bắt đầu ngày 12/6.

Ở Châu Âu là cuộc họp về tiền tệ của ECB vào tuần tới. Trước đây, khi nền kinh tế EU lâm vào khủng hoảng, cơ quan này luôn duy trì một chính sách mềm về tiền tệ, khi kích thích liên tục cho nền kinh tế với chương trình mua vào trái phiếu lớn.

Tuy nhiên, những số liệu kinh tế gần đây cho thấy kinh tế EU đã phục hồi đủ tốt, điều này có thể khiến ECB có những thay đổi, và chấm dứt hoàn toàn hoặc một phần việc mua trái phiếu.

Ngoài ra, mọi con mắt cũng sẽ dồn vào cuộc gặp cấp cao giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore cũng vào ngày 12/6.

Dự kiến những thông tin xung quanh các cuộc họp này sẽ tác động không nhỏ đến thị trường vàng trong những phiên tới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục