Tem QR Code chống hàng giả - sự “đáp trả” mạnh tay của doanh nghiệp

Thực trạng hàng giả, hàng nhái tung hoành trên thị trường khiến các doanh nghiệp phải lo lắng. Không ít doanh nghiệp vì chủ quan trước hàng giả, hàng nhái đã phải chịu những hậu quả nặng nề về cả doanh thu lẫn uy tín. Trong bối cảnh đó, các giải pháp chống giả điện tử bằng tem QR Code ra đời và được nhiều doanh nghiệp đón nhận.
Quét tem QR Code giúp xác minh nguồn gốc sản phẩm (Nguồn ảnh: Internet). Quét tem QR Code giúp xác minh nguồn gốc sản phẩm (Nguồn ảnh: Internet).

Doanh nghiệp bức xúc vì hàng giả

Chống hàng giả, hàng nhái từ lâu đã trở thành cuộc chiến chung của toàn xã hội, trong đó ba yếu tố quan trọng và tiên phong chính là cơ quan chức năng - doanh nghiệp - người tiêu dùng.

Điều đáng nói là gần đây, những hành vi gian lận thương mại như sản xuất hàng nhái, hàng giả ngày càng diễn ra phổ biến và công khai.

Có không ít trường hợp doanh nghiệp sản xuất hàng nhái các thương hiệu khác, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ vẫn được cấp phép kinh doanh và ngang nhiên đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ.

Điều này gây ra những thiệt hại nặng nề đối với những doanh nghiệp làm ăn chân chính. Hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường khiến người tiêu dùng rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. 

Giải pháp chống giả điện tử cho doanh nghiệp

Trước thực trạng hàng giả hoành hành, các doanh nghiệp kiến nghị cơ quan chức năng cần rà soát lại việc cấp phép lưu hành sở hữu trí tuệ, về logo nhãn hiệu; xử lý nghiêm minh các đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng nhái, hàng giả.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng bỏ nhiều công sức, tài chính để tuyên truyền cho khách hàng cách nhận biết hàng giả - hàng chính hãng. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn tìm đến các giải pháp chống giả điện tử như chống giả công nghệ nhiệt, chống giả công nghệ nước, chống giả bằng tin nhắn SMS, chống giả bằng mã QR Code.

Trong đó, tem chống giả điện tử QR Code được xem là giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái.

Sử dụng công nghệ chống giả thông minh với cấu tạo bền vững, nhiều lớp bảo vệ, giải pháp chống giả điện tử QR Code của công ty cổ phần iCheck hiện được nhiều doanh nghiệp Việt “chọn mặt gửi vàng”. 

Tem QR Code chống hàng giả - sự “đáp trả” mạnh tay của doanh nghiệp ảnh 1

ấu tạo 3 lớp bền vững của tem chống giả QR Code iCheck (Nguồn ảnh: ichecksale.com) 

Trở thành đối tác sử dụng tem chống giả QR Code của iCheck, doanh nghiệp sẽ được cung cấp một tài khoản để quản lý và đo lường hiệu quả hoạt động của tem ngoài thị trường.

Đồng thời, các sản phẩm của doanh nghiệp được gắn một tem QR Code duy nhất và riêng biệt.

Dựa vào thao tác quét mã QR Code trên tem, khách hàng sẽ nhận được thông tin chi tiết về sản phẩm như nguồn gốc, xuất xứ, giá bán, công dụng, thành phần và đặc biệt là thông báo xác thực sản phẩm chính hãng.

Nếu chưa yên tâm, khách hàng có thể kiểm tra sản phẩm bằng serial hoặc cào lớp phủ để lấy mã ID/SMS xác thực thông tin thông qua tin nhắn tổng đài.

Nếu tem QR Code khách hàng check là giả, ứng dụng iCheck Scanner sẽ cập nhật, đánh dấu tem giả và gửi cảnh báo đến người dùng và doanh nghiệp.

Từ đó, người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể báo với cơ quan chức năng hoặc tìm giải pháp để xử lý kịp thời hàng giả hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Với tem chống giả điện tử QR Code của iCheck, doanh nghiệp, người tiêu dùng và cơ quan chức năng sẽ cùng chung chiến tuyến chống hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua đó góp phần lấy lại niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm Việt và của doanh nghiệp chân chính vào một môi trường kinh doanh lành mạnh.


baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục