Năm 2018 mở đường bay thẳng đến Mỹ

Chính phủ lên kế hoạch mở hàng loạt đường bay thẳng đến các nước nhằm tạo sự đột phá trong phát triển du lịch.
Nhiều đường bay sẽ được mở từ các thành phố lớn của Việt Nam đến Trung Quốc từ nay đến năm 2020 Nhiều đường bay sẽ được mở từ các thành phố lớn của Việt Nam đến Trung Quốc từ nay đến năm 2020

Thủ tướng vừa phê duyệt Đề án định hướng phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và các quốc gia, địa bàn trọng điểm.

Mục tiêu của Đề án là phát triển mạng đường bay quốc tế giữa Việt Nam và các thị trường Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Nga, Đức, Australia, Pháp, Anh, Ấn Độ...

Về định hướng phát triển đường bay đến Trung Quốc, Bộ Giao thông vận tải được giao trao đổi ý kiến với nhà chức trách hàng không Trung Quốc để tháo gỡ các khó khăn liên quan, như giờ hạ cất cánh tại các cảng hàng không Trung Quốc, tối ưu hóa đường bay không lưu.

Theo kế hoạch, đến năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam mở đường bay mới từ Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Cần Thơ,... đến Trùng Khánh, Đại Liên, Hải Khẩu, Vũ Hán, Ninh Ba, Hải Nam, Tây An, Trường Xuân, Phúc Châu, Quế Lâm, Quý Dương, Cáp Nhĩ Tân, Lan Châu, Thẩm Dương, Hạ Môn, Tây Song Bản Nạp, Trịnh Châu (Trung Quốc)...

Đồng thời, các hãng hàng không Việt Nam tăng tải cung ứng (tăng tần suất, sử dụng tàu bay thân rộng) trên các đường bay tới các cảng hàng không cửa ngõ tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Côn Minh, Thành Đô.

Cũng theo đề án, đến năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam mở đường bay từ Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Đà Lạt... đến Tokyo, Osaka, tăng tải cung ứng trên các đường bay hiện tại đến Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka (Nhật Bản). 

Vietnam Airlines mở mới đường bay thẳng đến Mỹ với lựa chọn ban đầu là một điểm tại bờ Tây nước Mỹ, có thể là San Francisco hoặc Los Angeles vào năm 2018. 

Với việc mở hàng loạt đường bay thẳng đến các nước, đề án đặt mục tiêu tạo sự đột phá trong phát triển du lịch, đến năm 2020, Việt Nam thu hút được 17 đến 20 triệu lượt khách quốc tế. Tổng giá trị du lịch đóng góp từ 10 đến 12% GDP và giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỷ USD.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục