Xe buýt lao xuống hẻm núi ở Peru làm 44 người chết

Ít nhất 44 người thiệt mạng khi một xe buýt chở khách ở Peru bất ngờ lao xuống hẻm núi ở vùng Arequipa tại miền Nam nước này hôm 21/2.
Hiện trường vụ tai nạn xe buýt ở Peru ngày 21/2. Ảnh: Reuters. Hiện trường vụ tai nạn xe buýt ở Peru ngày 21/2. Ảnh: Reuters.
“Số liệu của cảnh sát quốc gia cho biết 44 người được xác nhận thiệt mạng”, Yamila Osorio, người đứng đầu chính quyền vùng Arequipa, nói vớiReuters. Hãng vận hành xe buýt Rey Latino cho biết xe chở 45 người.

Tuy nhiên, cảnh sát lo ngại thương vong thực tế có thể tăng thêm, do nhiều người có thể đã lên xe giữa đường chứ không có trong danh sách mua vé ban đầu.

Vụ tai nạn xảy ra ở tuyến đường cong trên đường quốc lộ Panamericana Sur. Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski đã được thông báo về vụ việc và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Đây là tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng thứ 2 xảy ra ở Peru tính từ đầu năm nay. Thảm kịch trước đó xảy ra hồi đầu tháng 1, khi một xe buýt đâm vào một xe tải ở đoạn đường gần bờ vực ven biển vùng Pasamayo khiến 48 người chết.

Nguyên nhân chính của những vụ việc này là do hệ thống đường sá không an toàn và tài xế lái xe không cẩn thận.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục