Venezuela đạt được thỏa thuận tái cơ cấu khoản nợ giá trị 1 tỷ USD

Một nguồn tin ngoại giao trong đại sứ quán Venezuela tại Nga cho biết hai nước đã ký thỏa thuận về tái cơ cấu khoản nợ 1 tỷ USD của đất nước Nam Mỹ.
Đồng Boliva của Venezuela đã mất giá trầm trọng, 1 USD đổi được 55.200 Bolivar. Nguồn ảnh: AFP Đồng Boliva của Venezuela đã mất giá trầm trọng, 1 USD đổi được 55.200 Bolivar. Nguồn ảnh: AFP

Trước đó, hãng tin TASS đưa tin, Phó Thủ tướng phụ trách các vấn đề kinh tế và tài chính, Bộ trưởng Nông nghiệp và đất đai, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Venezuela đã đến Moskva để ký thỏa thuận tái cơ cấu nợ.

TASS dẫn lời Đại sứ Venezuela tại Nga Carlos Rafael Faria Tortosa khẳng định thỏa thuận tái cơ cấu khoản nợ 1 tỷ USD đã được nhất trí, hai bên chỉ còn cần thống nhất các chi tiết.

Cùng ngày, người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết Venezuela không đề nghị Nga hỗ trợ thêm ngoài khoản tái cơ cấu nợ trên.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo lạm phát tại Venezuela sẽ lên 650% năm nay và 2.300% năm 2018.   

Ngày 13/11 vừa qua, Hãng xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's (S&P) đã hạ xếp hạng tín nhiệm đối với Venezuela, theo đó nước này đã "vỡ nợ một phần" sau khi không trả đúng hạn 200 triệu USD tiền nợ trái phiếu.

Ngày 14/11, Chính phủ Venezuela cam kết hoàn thành nghĩa vụ thanh toán nợ với các chủ nợ nước ngoài.

Trong tuyên bố trên truyền hình, Bộ trưởng Thông tin Venezuela, Jorge Rodriguez cho hay nước này đã bắt đầu thực hiện thanh toán lãi suất các khoản vay cho các chủ nợ nước ngoài sau khi vòng đàm phán tái cơ cấu nợ giữa Caracas với các chủ nợ được khởi động từ ngày 13/11.

U.L
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục