Trung Quốc sản xuất iPhone 7 mô hình trước cả Apple

Dù mới xuất hiện dưới dạng tin đồn nhưng mô hình smartphone đời mới của Apple đã được các cơ sở sản xuất của Trung Quốc chế tác nhái theo, bán ra thị trường.
Mô hình được cho là iPhone 7 Mô hình được cho là iPhone 7
Di động thế hệ mới của Apple, tên gọi có thể là iPhone 7, xuất hiện tin đồn suốt nhiều tháng qua. Dù chưa có thông tin chính xác nhưng các nhà sản xuất Trung Quốc đã nhanh tay "ăn theo" sản phẩm rất được quan tâm này, bằng việc tung ra mô hình (mockup) được cho là của iPhone 7.

Trang BGR đã đăng đoạn phim ngắn, mô tả một khâu trong quá trình sản xuất mockup iPhone 7 Plus phiên bản màu vàng hồng. Thiết bị xuất hiện với cụm camera kép, đang được khắc laser thông số trên mặt lưng. Tuy nhiên, đây không phải nhà máy của Foxconn hay Pegatron mà nhiều khả năng chỉ là một cơ sở gia công quy mô nhỏ.

Chiếc điện thoại xuất hiện trong video giống với mô hình iPhone 7 mà các trang công nghệ liên tục đưa tin thời gian qua. Trước đó, 9to5Mac cho biết họ đã mua một mockup iPhone 7 ở Trung Quốc với giá 150 USD. Có thể thấy, Trung Quốc không chỉ nhái những đồ công nghệ thật mà còn nhái cả mô hình điện thoại.

Mô hình iPhone 7 sản xuất ra phục vụ một số công ty phụ kiện, vì nó được cho là kiểu dáng giống với sản phẩm mà Apple sẽ phát hành. Cơ sở để tạo nên những mẫu mockup trên có thể do bản vẽ lộ từ Foxconn, công ty chuyên gia công iPhone.

Theo lịch trình thường niên, Apple sẽ công bố iPhone thế hệ mới vào đầu tháng 9 và bán ra vào cuối tháng. 

Video sản xuất mô hình iPhone 7 tại Trung Quốc:


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục