Tiền ảo mất giá mạnh sau vụ sàn giao dịch Hàn Quốc bị tấn công mạng

Các đồng tiền điện tử ở châu Á đã đồng loạt giảm giá mạnh trong ngày 11/6 sau vụ tấn công mạng nhằm vào một sàn giao dịch Hàn Quốc cuối tuần qua, làm dấy lên mối lo ngại mới về độ an toàn của đồng tiền này.
Đồng Bitcoin. (Nguồn: AFP/TTXVN). Đồng Bitcoin. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Cụ thể, đồng bitcoin giảm giá khoảng 13%, đồng ethereum giảm 12% và đồng ripple để mất gần 20% giá trị do các nhà giao dịch lo ngại về tính rủi ro của các khoản đầu tư. 

Sàn giao dịch Coinrail không nêu rõ giá trị số tiền ảo bị đánh cắp trong vụ tấn công mạng nội bộ, song cho biết đang phối hợp với nhà chức trách và các nhà phát triển tiền ảo khác để điều tra và truy tìm thủ phạm.  

Coinrail đã "đóng băng" tất cả đồng tiền công khai trong số hơn 50 đồng tiền được giao dịch, trong đó có Fundus X, Aston và Enper, trong khi các đồng tiền khác cũng đã bị tạm ngừng giao dịch. 

Vụ tấn công mạng nhằm vào Coinrail xảy ra vài tháng sau khi sàn Coincheck của Nhật Bản thông báo mất hơn 500 triệu USD trong một vụ tấn công mạng hồi tháng 1 vừa qua. 

Theo Coincheck, vụ việc đã ảnh hưởng đến 260.000 khách hàng của công ty. 

Giới chức giám sát tài chính đánh giá vụ việc này là hậu quả của việc Coincheck đã không có các biện pháp an ninh đầy đủ để ngăn chặn tin tặc và dịch vụ chăm sóc khách hàng không đạt yêu cầu. 

Sau vụ việc này, nhà chức trách Nhật Bản hồi tháng 2 vừa qua đã tiến hành khám xét trụ sở các sàn giao dịch tiền ảo ở nước này nhằm siết chặt hoạt động của các sàn này. 

Các đồng tiền ảo đã sụt giá kể từ cuối năm 2017 khi đồng bitcoin đạt mức kỷ lục gần 20.000 USD, tăng vọt từ mức chưa đến 1.000 USD của 11 tháng trước đó. Đồng bitcoin hiện được giao dịch ở mức 6.780 USD.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục