Thế giới bước vào một tuần có nhiều sự kiện quan trọng nhất trong năm

Tuần này được ghi nhận là tuần có nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội nhất trong năm, với cuộc gặp lịch sử Mỹ - Triều, khai mạc World Cup, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến tăng lãi suất USD…
Ngày 14/6, khai mạc World Cup tại Nga. Ngày 14/6, khai mạc World Cup tại Nga.

Ngày 12/6

Ngày này, tại Singapore diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một cuộc gặp thượng đỉnh như vậy. Ngay từ ngày 10/6, cả lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đều đã tới Singapore để chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử này.

Tuần trước, ông Donald Trump dự báo hội nghị này sẽ “thành công mỹ mãn” và cho biết, ông có thể ký một thỏa thuận với ông Kim Jong-un về việc chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên.

Ngày 13/6

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến tăng lãi suất cơ bản đồng USD lần thứ hai trong năm.

Ông Jerome Powell, Chủ tịch Fed sẽ tổ chức họp báo và Fed sẽ công bố các dự báo mới, theo đó, có thể tăng lãi suất USD 4 lần trong năm nay, chứ không phải là 3 lần như thông tin đưa ra từ tháng 3/2018.

Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Argentina dự kiến giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 40% để giữ ổn định đồng peso.

Ngày 14/6

Khai mạc World Cup tại Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman tham dự lễ khai mạc giải bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Cùng ngày, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tổ chức cuộc họp giữa các nhà hoạch định chính sách để bàn về việc khi nào kết thúc chương trình mua trái phiếu.

Khoảng 1/3 số nhà kinh tế được Hãng truyền thông Bloomberg khảo sát dự báo Chủ tịch ECB Mario Draghi sẽ đưa ra thời hạn chấm dứt mua trái phiếu trong ngày này. Trong khi đó, 46% số người được hỏi cho rằng, việc này phải đợi đến tháng 7 mới có thông tin chi tiết.

Ngọc Lan Chi
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục