Tập đoàn AIA tăng 17% đối với cổ tức giữa kỳ cho năm 2016

(ĐTCK) Với kết quả kinh doanh tiếp tục đạt những kết quả khả quan, Ban giám đốc Tập đoàn AIA quyết định tăng 17% đối với cổ tức giữa kỳ cho năm 2016.
Tập đoàn AIA tăng 17% đối với cổ tức giữa kỳ cho năm 2016

 Ban giám đốc Tập đoàn AIA tại Hồng Kong  vừa  công bố kết quả kinh doanh trước kiểm toán của Tập đoàn cho 6 tháng đầu năm 2016 với mức tăng trưởng kỷ lục về giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) (tính theo tỷ giá cố định).

Cụ thể, VONB tăng 37% lên mức 1,26 tỷ USD; phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 31% lên mức 2,355 tỷ USD.

Lợi nhuận hoạt động trên giá trị nội tại tăng 28% đạt gần 2,9 tỷ  USD; lợi nhuận kinh doanh sau thuế (OPAT) theo Hệ thống Báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) tăng 14% lên mức 1,96 tỷ USD…

Ông Mark Tucker, Tổng giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA cho biết, AIA đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng với tăng trưởng kỷ lục về giá trị hợp đồng khai thác mới ở mức 37% trong nửa đầu năm 2016. Điều này cho thấy việc thực hiện chiến lược phát triển một cách kỷ luật, sự ổn định của mô hình hoạt động, cũng như cam kết của chúng tôi trong việc xây dựng mô hình kinh doanh chất lượng cao và bền vững trong dài hạn. Những nền tảng đó cho phép Tập đoàn có được sự tăng trưởng mạnh mẽ và đều đặn qua từng năm, trong một thị trường tài chính và kinh tế vĩ mô nhiều biến động.  

“Châu Á là khu vực hấp dẫn và năng động nhất thế giới về bảo hiểm nhân thọ. Chúng tôi vẫn tiếp tục chú trọng vào việc thực hiện những chiến lược nhằm mở rộng độ phủ và nâng cao hiệu quả của các kênh đại lý và hệ thống phân phối. Chúng tôi sẽ tiếp tục có thêm những sản phẩm mới sáng tạo, để cung cấp cho khách hàng sự bảo vệ, hỗ trợ về tài chính và tiết kiệm”, Mark Tucker cho biết.

Ban giám đốc Tập đoàn này cũng đã công bố mức tăng 17% đối với cổ tức giữa kỳ cho năm 2016.  

Theo ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam, năm nay, AIA Việt Nam tiếp tục có những đóng góp lớn cho thành quả chung của Tập đoàn với sự phát triển mạnh mẽ ở thị trường Việt Nam và việc thực hiện thành công chiến lược của Tập đoàn, với trọng tâm trong việc phát triển hệ thống đại lý và các đối tác ngân hàng. 

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục