Tập Cận Bình là lãnh đạo duy nhất cùng uống mừng sinh nhật Putin

Tổng thống Nga coi Chủ tịch Trung Quốc là người bạn tốt, cho biết họ từng cùng uống vodka mừng sinh nhật ông.
Putin và Tập Cận Bình bắt tay trong một lễ ký kết sau đàm phán hồi tháng 7/2017 tại Điện Kremlin. Ảnh: Reuters. Putin và Tập Cận Bình bắt tay trong một lễ ký kết sau đàm phán hồi tháng 7/2017 tại Điện Kremlin. Ảnh: Reuters.

"Chủ tịch Tập Cận Bình là người duy nhất trong số các lãnh đạo thế giới cùng tổ chức sinh nhật với tôi. Nói thật, chúng tôi đã uống vodka và thưởng thức xúc xích", Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay trả lời China Media Group, đề cập tới sinh nhật lần thứ 61 được ông tổ chức khi tham dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ở Bali, Indonesia năm 2013.

"Ông ấy là một người thân thiện và chân thành, đồng thời là một đối tác rất đáng tin cậy. Khi đàm phán vấn đề nào đó với Chủ tịch Tập, tôi biết rằng cả hai luôn cố gắng hoàn thành nghĩa vụ của mình", Putin chia sẻ về mối quan hệ với Tập Cận Bình.

Chủ nhân điện Kremlin nói thêm rằng ông Tập là một nhà phân tích giỏi và "cảm thấy hứng thú khi thảo luận về các vấn đề kinh tế, quốc tế quan trọng với ông ấy". Hai lãnh đạo cũng có nhiều điểm tương đồng trong cách điều hành đất nước.

"Ông ấy cố hết sức để đạt hiệu quả tối đa trong công việc, vì lợi ích của mỗi người dân Trung Quốc", Putin cho biết, đồng thời khẳng định nước Nga cũng "không có mục tiêu nào khác ngoài việc cải thiện đời sống của công dân".


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục