Sản lượng công nghiệp của Nhật Bản tăng mạnh nhất trong 8 tháng

Trong tháng 12/2017, sản lượng công nghiệp của Nhật Bản tăng 2,7% so với tháng trước đó, cao hơn mức dự báo tăng 1,6%, ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong 8 tháng và cũng là tháng tăng thứ ba liên tiếp.
Xếp dỡ hàng hóa tại cảng Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN) Xếp dỡ hàng hóa tại cảng Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo cuộc khảo sát do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) tiến hành, các nhà chế tạo dự báo sản lượng công nghiệp sẽ giảm 4,3% trong tháng 1/2018 và tăng trở lại 5,7% trong tháng 2/2018.

Trong khi đó, các nhà kinh tế dự kiến sản lượng công nghiệp sẽ duy trì đà phục hồi, hòa chung xu hướng đi lên của kinh tế toàn cầu cũng như nhu cầu nội địa (chưa tính đến nguy cơ bất ổn chính trị của thế giới cũng như quan điểm bảo hộ của Mỹ).

Nhà kinh tế Takeshi Minami, thuộc Viện nghiên cứu Norinchukin cho rằng khi kinh tế toàn cầu tiếp tục tăng trưởng, lĩnh vực xuất khẩu gia tăng, sản lượng công nghiệp sẽ được đà đi lên. Theo nhà kinh tế này, xu hướng phục hồi dần của hoạt động tiêu dùng cá nhân và chi tiêu cho tư liệu sản xuất/tài sản cố định sẽ hỗ trợ lĩnh vực sản xuất.

Trong quý 4/2017, sản lượng công nghiệp tại Nhật Bản tăng 1,8% so với quý trước đó, ghi nhận quý tăng thứ bảy liên tiếp. Năm 2017, kinh tế Nhật Bản trong “thể trạng” tốt nhất của nhiều năm, với GDP mở rộng quý thứ bảy liên tiếp trong quý 3/2017./.


Theo VietNam+

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục