Ông lão 86 tuổi đi nhặt rác suốt 13 năm kiếm 2,3 tỷ đồng

Ông Joe Elisii, 86 tuổi, đã kiếm đủ 100.000 USD (gần 2,3 tỷ đồng) trong 13 năm chỉ nhờ việc đi nhặt chai nhựa và lon trong thùng rác mỗi ngày.
Ông Joe Elisii bên cạnh chiếc xe bán tải mà ông dùng để đựng chai nhựa, lon,... ông nhặt được mỗi ngày. (Nguồn: Greg Derr/The Patriot Ledger). Ông Joe Elisii bên cạnh chiếc xe bán tải mà ông dùng để đựng chai nhựa, lon,... ông nhặt được mỗi ngày. (Nguồn: Greg Derr/The Patriot Ledger).

Theo nhiều tờ báo địa phương, người dân sống lâu năm tại thành phố Hull, Anh vẫn nhớ khi câu lạc bộ Lions tại đây tổ chức hoạt động gom chai nhựa và lon để gây quỹ từ thiện.

Trước năm 2005, câu lạc bộ này được điều hành bởi một số tình nguyện viên, nhưng trong suốt 13 năm qua, chỉ có một mình ông Elisii đi thu gom rác để gây quỹ, tờ Patriot Ledger đưa tin.

“Chả có ai đăng ký đi nhặt rác để làm từ thiện cả vì vậy tôi đã nói tôi sẽ làm. Tôi có thời gian và sức khỏe để làm. Công việc đó khiến tôi bận rộn. Nếu không, tôi đâu biết làm gì”, ông Elisii nói và cười lớn.

Theo đó, ông lão 86 tuổi không chỉ nhặt chai nhựa ở các thùng rác xung quanh thị trấn nhiều lần trong tuần, mà mọi người dân ở Hull cũng mang đồ tái chế đến nhà ông để quyên góp.

Thậm chí, ông Elisii còn gọi điện thoại và đến nhà những người có chai nhựa để lấy chúng về nhà mình.

Sau đó, ông mang chai nhựa, lon,... về nhà, rửa sạch và cất hết chúng vào sau chiếc xe bán tải cũ của ông để hàng tuần đem đến nơi bán đồng nát tại Cohasset.

“Đó là những gì bố tôi làm. Ông ấy rất nổi tiếng”, Johnson, con gái ông Marguerite Elisii nói.

Ông có thể nhồi nhét hàng trăm chiếc chai nhựa vào thùng sau xe tải trong 1 lúc.

Ông Elisii cho biết, ông có thể kiếm được tới 150 USD (hơn 3,4 triệu đồng) cho mỗi lần bán chai nhựa trong những tháng mùa hè. Số lượng chai nhựa và lon ông nhặt được cũng sắp chạm mốc 2 triệu chiếc.

“Tôi còn thiếu 260 USD để đạt được mốc 100.000 USD, vì vậy có thể trong 10 ngày tới tôi sẽ đạt được điều đó”, ông nói.

Bên cạnh đó, ông Elisii chia sẻ rằng: “Tôi đã từng nghĩ, khi đạt tới con số 100.000 USD để làm từ thiện thì tôi sẽ dừng lại, nhưng tôi sẽ không bỏ việc làm từ thiện. Miễn là tôi có khả năng về thể chất, tôi sẽ tiếp tục làm điều đó”.

Theo hãng tin ABC, số tiền ông kiếm được sẽ dành để hỗ trợ Quỹ nghiên cứu mắt của Lions Massachusetts, quỹ cung cấp kinh phí cho 3 trường khác nhau ở Boston cho người mù và hỗ trợ bữa ăn cho họ.

Thêm nữa, niềm đam mê của ông Elisii thậm chí còn truyền cảm hứng cho 2 học bổng mang tên ông, được trao hàng năm cho những học sinh trung học.

“Ông ấy là một người tuyệt vời và ông như được sinh ra để làm điều này”, Chủ tịch Câu lạc bộ Lions, Paul Varney nói.

Tuy nhiên, ông lão 86 tuổi này lại cho biết, ông không thích được mọi người chú ý và chỉ thích làm việc của mình.

Mặc dù vậy, những nỗ lực của ông cũng được thành phố Hull và các thành viên câu lạc bộ từ thiện ghi nhận.

“Tôi nghĩ rằng thật tuyệt vời khi có thể đi ra ngoài mỗi ngày và làm công việc mà ông ấy yêu thích. Đó là chưa kể đến số lượng chai nhựa và lon được ông nhặt nhạnh cũng thể hiện sự cống hiến cho cộng đồng ngày một tốt đẹp lên”, Thượng nghị sĩ bang Sen. Patrick O’Connor cho biết thêm.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục