Những món quà trái cây giá hàng nghìn USD của người Nhật

Người Nhật cho rằng biếu trái cây đắt tiền thể hiện lòng tôn kính với người nhận, họ có thể chi tới 4.395 USD cho một quả dâu tây to bằng bóng tennis.
 
Nho hồng ngọc của nông dân Nhật Bản. Ảnh:CNN. Nho hồng ngọc của nông dân Nhật Bản. Ảnh:CNN.

Người Nhật thường dùng trái cây để dâng lên tổ tiên, thần linh hoặc dùng làm đồ cúng khi lễ chùa. Vì lý do này, trái cây xa xỉ được xem như biểu tượng của lòng tôn kính. Đây cũng là món quà mà nhiều người Nhật dùng để biếu cấp trên của mình.

Theo CNN, người Nhật trau chuốt đến từng chi tiết của những loại trái cây đem biếu. Từng quả dâu không tì vết được bán trong bao bì có hình dáng như hộp đựng trang sức, trong khi các loại dưa được gói riêng bằng hộp gỗ.

Ken Gehrt, giáo sư marketing tại Đại học San Jose (California, Mỹ), nhận định: "Người ta truyền tai rằng người Nhật ăn bằng mắt. Những loại trái cây cao cấp vừa có vẻ ngoài đẹp lại vừa được bao gói cầu kỳ".

Một số người dân không thấy việc gắn giá khiến món quà bớt ý nhị, trái lại, đây là cách tăng thêm uy tín và chất lượng cho những loại trái cây đem biếu.

Khách Tây bất ngờ với giá trái cây tại một cửa hàng thông thường tại Nhật Bản. Video: Ryan Boundless.

Tại Nhật Bản, những loại trái cây cao cấp có thể được bán tới hàng chục nghìn USD tại các buổi đấu giá. Năm 2016, một cặp dưa vàng Hokkaido được bán với giá 27.240 USD (hơn 600 triệu đồng).

nhung-mon-qua-trai-cay-gia-hang-nghin-usd-cua-nguoi-nhat

Một trái dưa vàng có thể được đấu giá tới 23.500 USD (hơn 522 triệu đồng). Ảnh: Tokyo Times.

Người mua cũng trả giá tới 9.700 USD (hơn 220 triệu đồng) cho một chùm nho hồng ngọc được thu hoạch trong mùa vụ đầu tiên. Mỗi chùm chỉ có 30 quả, giá mỗi quả tương đương 320 USD (hơn 7,2 triệu đồng).

Để có được những loại hoa quả đắt đỏ, người nông dân Nhật Bản phải thực hiện nhiều kỹ thuật trồng trọt tỉ mỉ và cần nhiều nhân lực.

Okuda Nichio là một nông dân thu hoạch thành công trái dâu tây hình muỗng. Ông cho biết: "Rất khó để tạo hình cho những quả dâu này, đôi khi chúng biến thành hình cầu. Phải mất 15 năm tôi mới đạt đến trình độ hoàn hảo như bây giờ".

Mỗi năm, trang trại Okuda của ông chỉ thu hoạch khoảng 500 trái dâu tây đạt kích cỡ bằng quả bóng tennis, bán với giá 4.395 USD (gần 100 triệu đồng) một trái.

Hirano Keisuke, người phát ngôn của nông trại trồng nho Ruby Roman, tiết lộ họ chỉ bán ra thị trường 2.400 chùm mỗi năm. Những trái nho lớn và có màu như hồng ngọc là thành quả của một quá trình khổ luyện.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục