Mark Zuckerberg sẽ điều trần trước Nghị viện châu Âu, Anh bị 'ra rìa'

CEO của Facebook sẽ xuất hiện trước cơ quan lập pháp của Liên minh châu Âu (EU) trong tuần tới để trả lời các chất vấn về vụ bê bối tiết lộ dữ liệu người dùng.
Người sáng lập và CEO của Facebook  Mark Zuckerberg . Ảnh: AP Người sáng lập và CEO của Facebook Mark Zuckerberg . Ảnh: AP

Ngày 16/5, Chủ tịch Nghị viện Antonio Tajani cho biết Mark Zuckerberg đồng ý điều trần kín với Nghị viện châu Âu trong tuần tới.

“Người sáng lập và là CEO của Facebook đã nhận lời mời và sẽ có mặt tại Bỉ sớm nhất có thể, hy vọng là trong tuần tới. Người dân xứng đáng nhận được lời giải thích đầy đủ và chi tiết.

Tôi hoan nghênh quyết định của Mark Zuckerberg xuất hiện trực tiếp trước những người đại diện của hơn 500 triệu công dân thuộc Liên minh châu Âu”, ông Tajani thông báo trên Twitter. 

Việc CEO của Facebook gặp gỡ các nghị sĩ thuộc cơ quan lập pháp của Liên minh châu Âu (EU) sẽ là một mất mát lớn của nước Anh khi nước này đã rời khỏi EU.

Điều này cũng như một “cú tát vào mặt” đối với nước Anh khi Quốc hội nước này cũng đề nghị nhà sáng lập Facebook giải trình về vai trò của mình trong vụ bê bối làm lộ dữ liệu của 10 triệu người dùng cho công ty Cambridge Analytica. Trước đó, Zuckerberg đã 3 lần từ chối xuất hiện trước các thượng nghị sĩ Anh.

Ngoài ra, Zuckerberg cũng sẽ gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vào ngày 24/5 tới. Hai bên dự kiến sẽ có một cuộc nói chuyện “cởi mở về mọi vấn đề”, theo thông báo từ chính phủ Pháp. 

Trước đó, Cambridge Analytica, hãng phân tích marketing của Anh, tuyên bố đóng cửa và sẽ nộp đơn xin phá sản ở Anh và Mỹ sau nhiều tuần hứng chịu áp lực mạnh mẽ trước những cáo buộc nổi lên rằng họ có thể đã chiếm trái phép dữ liệu của tới 87 triệu người dùng Facebook.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục