"Đấng Cứu thế" của Da Vinci giá 450 triệu USD, đắt nhất mọi thời đại

Bức họa "Salvator Mundi" từng được mua với giá 60 USD của Leonardo da Vinci đã được bán với giá kỷ lục 450,3 triệu USD, cao hơn rất nhiều so với mức giá 100 triệu USD dự kiến.
Bức họa "Đấng Cứu thế" của Leonardo da Vinci được bán đấu giá từ ngày 15/11 ở New York, Mỹ Bức họa "Đấng Cứu thế" của Leonardo da Vinci được bán đấu giá từ ngày 15/11 ở New York, Mỹ

CBS đưa tin kiệt tác "Salvator Mundi" (Đấng Cứu thế) của danh họa nổi tiếng Leonardo da Vinci vừa được bán với giá 450,3 triệu USD, mức giá cao nhất mọi thời đại cho một tác phẩm nghệ thuật.

Bức tranh hơn 500 tuổi được bán tại nhà đấu giá Christie's ở New York sau phiên trả giá kéo dài 20 phút căng thẳng. 450,3 triệu USD đã bao gồm phí bảo hiểm của người mua.

Bức họa nổi tiếng "Salvator Mundi" ra đời vào khoảng thế kỷ 16, cùng thời với tác phẩm "Mona Lisa". Nhà đấu giá Christie's New York hôm 14/11 công bố về việc đấu giá tác phẩm được coi là “khám phá nghệ thuật lớn nhất thế kỷ 21”.

"Salvator Mundi" là Chén Thánh trong các tác phẩm của những họa sĩ bậc thầy trước thế kỷ 19. Nó giống như một giấc mơ huyền bí, không thể đạt được cho tới lúc này", CNN dẫn lời Alan Wintermute, chuyên gia cao cấp của Christie's về hội họa trước thế kỷ 19.

Bức họa mô phỏng Chúa Jesus của Da Vinci từng được treo trong hoàng cung trước khi biến mất vào cuối thế kỷ 18. Thời điểm bức họa tái xuất vào năm 1900, nguồn gốc của nó đã bị lãng quên.

Kiệt tác này được bán tại nhà đấu giá Christie's vào năm 1958 với giá 60 USD. Năm 2011, bức họa được xác định là tác phẩm của Da Vinci. Đây là một trong số chưa đầy 20 tác phẩm từng được biết tới của Da Vinci và là tác phẩm duy nhất thuộc sở hữu tư nhân.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục