Anh có thể mất 3 tỷ USD vì đám cưới Hoàng tử Harry

Đám cưới hoàng gia của Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Meghan Markle có thể sẽ khiến nền kinh tế Anh thiệt hại ít nhất 3 tỷ USD.
Hoàng tử Harry và vị hôn thê Meghan Markle. Ảnh: Reuters. Hoàng tử Harry và vị hôn thê Meghan Markle. Ảnh: Reuters.

Theo CNN, đám cưới tới đây của Hoàng tử Harry, dự kiến diễn ra vào tháng 5/2018, có thể sẽ được chính phủ Anh quy định là ngày nghỉ lễ bổ sung.

Trung tâm Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh Anh tính toán mỗi ngày nghỉ như vậy sẽ khiến nền kinh tế Anh thâm hụt khoảng 3 tỷ USD.

Trong quá khứ, đám cưới của các Hoàng tử William (2011), Charles (1981) và Công chúa Anne (1973) đều được chính phủ Anh quy định là ngày nghỉ lễ bổ sung.

Bên cạnh thiệt hại xuất phát từ ngày nghỉ lễ, chính phủ Anh cũng phải chi khoản tiền không nhỏ phục vụ cho công tác an ninh. 

Nhà chức trách cho biết khoảng 5.000 cảnh sát sẽ được huy động trong suốt lễ cưới hoàng gia.

Tổng chi phí cho lực lượng này hiện chưa được công bố, tuy nhiên chính phủ Anh đã cấp 4,8 triệu USD cho cảnh sát London để chi trả cho các sĩ quan làm việc ngoài giờ.

Các khoản chi phí khác trong đám cưới của Hoàng tử Harry sẽ do hoàng gia Anh đảm nhận. Điều này đi ngược lại với truyền thống tại Anh nơi gia đình cô dâu thường là bên chi trả cho đám cưới.

Anh có thể mất 3 tỷ USD vì đám cưới Hoàng tử Harry ảnh 1

Lâu đài Windsor nơi đám cưới Hoàng tử Harry dự kiến được tổ chức. Ảnh: Getty 

Trong thông báo ngày 29/11, hoàng gia Anh cho biết đám cưới giữa Hoàng tử Harry và diễn viên người Mỹ Meghan Markle sẽ được tổ chức vào tháng 5/2018 tại lâu đài Windsor thuộc sở hữu của hoàng gia ở ngoại ô phía tây thủ đô London.

Đây là lần đầu tiên một công dân Mỹ kết hôn với thành viên của hoàng gia Anh.

Hoàng tử Harry hẹn hò cùng nữ diễn viên Markle từ tháng 7/2016. Cặp đôi không công bố thông tin này một cách rộng rãi cho đến tháng 9 vừa qua, khi họ cùng xuất hiện tại một sự kiện thể thao ở Toronto, Canada.

Hoàng tử Harry là con trai của Hoàng tử xứ Wales Charles và Công nương Diana quá cố, đồng thời là cháu thứ 4 của Nữ hoàng Elizabeth II. Hoàng tử Harry hiện xếp thứ 6 trong danh sách kế vị ngai vàng của Vương quốc Anh


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục