500 ngày làm Tổng thống Mỹ của ông Trump “thành công chưa từng có”

Nhà Trắng đánh giá 500 ngày giữ chức Tổng thống Mỹ của ông Donald Trump là khoảng thời gian “thành công chưa từng có”.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters). Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters).

Theo người phát ngôn Sarah Sanders của Nhà Trắng: “Tổng thống Trump kể từ khi nhậm chức đến nay đã giúp tăng cường vai trò lãnh đạo, an ninh, thịnh vượng cũng như trách nhiệm của nước Mỹ.

Nền kinh tế mạnh mẽ hơn, người dân lạc quan hơn, và hoạt động kinh doanh đang bùng nổ. Khi ngài Tổng thống dự đoán tăng trưởng kinh tế 3%, nhiều nhà kinh tế đều tỏ ý hoài nghi. Nhưng hiện ta đã tăng trưởng 2,8% trong bốn quý đầu của chính quyền này, và chúng tôi tin sẽ đạt được con số mà ông Trump dự đoán”.

Người phát ngôn Sanders nói thêm: “Cũng có một số thành tựu chính sách ngoại giao lớn. Tôi nghĩ mối quan hệ với vài nhà lãnh đạo nước ngoài đã được tăng cường”.

Ngoài cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều, động thái chuyển Đại sứ quán đến Jerusalem, cứng rắn với Nga, kiên quyết trong vấn đề thương mại để đảm bảo các quốc gia khác chịu trách nhiệm vì có hoạt động kinh doanh không lành mạnh, chống lại sự khiêu khích của Iran là các thành tựu được bà Sanders liệt kê ra.

Nhà Trắng nhận định ông Trump đã tái khẳng định vai trò lãnh đạo của Mỹ trên trường quốc tế và đem lại kết quả cho người dân Mỹ, mà tiêu biểu là đã có 17 công dân nước này bị giữ tại nước ngoài đã được trả tự do về nước.

Chỉ tính riêng trong tháng 5.2018, Venezuela đã trao trả 1 công dân Mỹ, và 3 người bị CHDCND Triều Tiên giam giữ cũng đã trở về.

Không những vậy, Tông thống Mỹ ký luật ngân sách quốc phòng 700 tỉ USD cho năm tài khóa 2018 và 716 tỉ USD cho năm sau để tái xây dựng quân đội, phối hợp với đồng minh để tiêu diệt khủng bố IS, tiến hành không kích Syria vì nước này sử dụng vũ khí hóa học với dân thường.


Một Thế Giới

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục