Li Man Shen Mi Ji chốn biệt lập giữa đời

(ĐTCK) Thành phố cổ Lệ Giang tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), là nơi mà truyền thống và hiện đại, thanh bình và nhộn nhịp cùng nhau tồn tại. Cũng ở nơi đây, có một khách sạn đặc biệt được tạo nên như chốn biệt lập giữa đời, với không gian đơn giản, trang nhã mà không hề nhạt nhòa.
Li Man Shen Mi Ji chốn biệt lập giữa đời

 Khách sạn Li Man Shen Mi Ji tọa lạc trên một khu đất hình dạng không được vuông vắn, với nhiều góc khuất khác nhau.

 Thực tế, khách sạn này là một tổ hợp nhiều công trình, bao gồm 5 ngôi nhà xây dựng bao quanh khu vườn ở ví trí trung tâm, một mặt phía sau có dòng suối chảy qua. Các bước tường đá xanh xám xen kẽ tạo những hành lang thông thoáng, in bóng du khách dưới  ánh đèn vàng ấm áp. 

 Các khung cửa sổ hình tròn tạo điểm nhấn với tầm nhìn về những hàng trúc. 

 Khu vực tụ họp, nghỉ ngơi được xây dựng ở vùng trũng nhất, từ đó là các hành lang dốc bước về các căn phòng.

 Không khí tĩnh mịch nơi đây đặc biệt phù hợp với những du khách muốn tìm chốn nghỉ chân thư giãn, tránh xa những náo nhiệt ngoài kia.

 Mỗi phòng tại Li Man Shen Mi Ji mang trong mình đặc trưng riêng. Chẳng hạn, căn phòng nằm cạnh bên dòng suối sở hữu ban công riêng tư, cho phép du khách thỏa sức ngắm nhìn dòng nước lấp lánh ánh sáng và những đám mây. 

Tuy nhiên, các phòng đều có điểm chung ở lối thiết kế đơn giản, mộc mạc, với những bức tường, đồ vật đơn sắc, được làm bằng các nguyên liệu thô. 

Các bức tường nơi đây được xây dựng như toan lụa vẽ, để bóng dáng của du khách, cỏ cây mặc sức in hình, tự tạo nên bức tranh mỗi lúc một khác biệt. 

 Du khách tìm tới nơi đây để tận hưởng sự tĩnh lặng, cũng như để quay về sống thật nhất với chính mình.

Tư Thuần
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục