Khu chợ Baltic, hòa nhịp hơi thở cuộc sống

(ĐTCK) Khu chợ Baltic (Baltic Station Market) nằm tại phía Bắc Tallinn (Estonia), chính giữa khu nhà ga chính của thành phố và khu vực đông đúc dân cư tại quận Kalamaja.
Khu chợ Baltic, hòa nhịp hơi thở cuộc sống

Mục đích của việc thiết kế, xây dựng lại khu chợ là nhằm tạo nên một không gian mang tính chất đương đại, đa dạng, đồng thời lưu giữ được những yếu tố lịch sử của nơi mua bán đã ghi nhận nhịp sống hối hả, nhộn nhịp trong nhiều năm qua.

Khu chợ Baltic, hòa nhịp hơi thở cuộc sống ảnh 1

Trong quá trình xây dựng lại, các kiến trúc sư đã thêm vào nhiều không gian khác nhau với mục tiêu thu hút được một lượng khách lớn hơn, từ những hành khách đi tàu tới người dân địa phương, từ những người trẻ tuối cho tới khách du lịch và bất kỳ ai tình cờ đi ngang qua khu vực này.

Mặt trước của khu chợ vẫn là hình ảnh bức tường đá vôi quen thuộc từ những năm 1870. Các khu vực mới được mở rộng, bao gồm phần mái dốc xuống, đều theo sát dáng hình và kích cỡ của tòa nhà gốc, đồng thời khu chợ được mở rộng thêm một tầng ngầm để tạo không gian cho các khu chức năng mới.

Khu vực bên trong chợ gồm 3 tầng, nằm gọn trong phần tòa nhà với mái cao và thoáng. Phần phía trước được để mở để tạo thành khu chợ ngoài trời, nơi vẫn mang đậm dấu ấn của những phiên chợ địa phương. Bên trên các tầng là các ki ốt nhỏ, thiết kế cho các cửa hiệu như tiệm bánh, cửa hàng hoa, đồ gia vị…

Kế tiếp khu vực ngoài trời là Hommikuväljak (quảng trường buổi sáng) và phía đối diện tòa nhà nhà là Õhtuväljak (quảng trường buổi tối). Tên gọi của khu vực này được đặt theo thời gian đẹp nhất trong ngày để dành thời gian ở đây. Cả hai khu vực vuông vắn này được kết nối bởi hành lang ấm áp dành cho việc ăn uống và nghỉ ngơi, khu vui chơi của trẻ em và các quán cà phê, nhà hàng xinh xắn.

Khu chợ này đã bắt đầu mở cửa hoạt động từ tháng 5/2017 và thu hút khoảng 230.000 người tới thăm trong tuần đầu tiên. 

Khu chợ Baltic, hòa nhịp hơi thở cuộc sống ảnh 6

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tư Thuần
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục