Xuất hiện lừa đảo Ponzi lãi suất 50%/tháng, số tiền thiệt hại khoảng 2.000 tỷ đồng

Cảnh sát Nam Phi đang điều tra cáo buộc về một vụ gian lận đầu tư tiền điện tử, theo thông tin ban đầu, hơn 28.000 nhà đầu tư được cho là đã mất khoảng 2.000 tỷ đồng.
Xuất hiện lừa đảo Ponzi lãi suất 50%/tháng, số tiền thiệt hại khoảng 2.000 tỷ đồng

Hawks, một đơn vị điều tra của Tổng cục Điều tra Tội phạm ưu tiên của Nam Phi (DPCI), đã đề cập đến trường hợp lừa đảo của Công ty Thương mại BitCaw.

Những người tham gia BitCaw được các đại lý cam kết mức lãi suất sinh lời lên đến 2%/ngày, 14%/tuần và 50%/tháng. Thanh toán vào mỗi thứ Hai hàng tuần. Một số nhà đầu tư được trả tiền theo thỏa thuận. Tuy nhiên, các khoản thanh khoản bất ngờ dừng lại.

Dựa trên những lời hứa phi thực tế này, BTC Global đã cảnh báo chương trình này là Ponzi lừa đảo và dự báo những thua lỗ đối với người tham gia.

BitCaw Trading nói với Bloomberg rằng: “BitCaw Trading không quản lý tiền của bên thứ ba hoặc cung cấp bất kỳ hình thức đầu tư nào". Họ cho hay cảm thấy sốc khi thấy những cáo buộc lừa đảo.

Theo trang web của BTC Global, BitCaw đã đổ lỗi cho một cựu thành viên quản trị về những khoản thanh toán đột ngột chấm dứt, thậm chí công ty còn cho hay không biết người này đang ở đâu.

Vị trung úy của Hawks, Yolisa Matakata, kêu gọi nhà đầu tư bị ảnh hưởng tiếp tục "tiến lên phía trước" để cảnh báo với hàng nghìn người khác chưa hay tiền của họ đã mất.

Trước đó, Cointelegraph đã cho biết Ngân hàng Trung ương của Nam Phi đã chọn ra và gọi những đồng tiền điện tử là "Cyber - Token” vì chúng "không đáp ứng các yêu cầu về tiền bạc".

Chính phủ Hoa Kỳ tích cực hơn khi giáo dục nhà đầu tư chống lại gian lận liên quan đến tiền điện tử, đặc biệt là ICO.

Mới đây nhất, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đưa ra một trang web cung cấp cho giới đầu tư thông tin về các xác định và phòng tránh các âm mưu lừa đảo của những thương vụ ICO.


Theo Vietnamfinance

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục