Nam thanh niên đột nhập sân bay Vinh: 4 nhân viên hàng không bị rút giấy phép hành nghề

4 nhân viên an ninh hàng không đã bị xử phạt và rút giấy phép hành nghề do để một nam thanh niên đột nhập vào sân bay Vinh, trèo lên tàu bay vào ngày 3-3 vừa qua.
4 nhân viên hàng không để 1 nam thanh niên đột nhập sân bay Vinh bị rút giấy phép hành nghề 4 nhân viên hàng không để 1 nam thanh niên đột nhập sân bay Vinh bị rút giấy phép hành nghề

Theo Cảng vụ hàng không miền Bắc, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hành chính 4 nhân viên an ninh sân bay Vinh với số tiền 10 triệu đồng/người, đồng thời rút giấy phép hành nghề hai tháng; một nhân viên dịch vụ mặt đất khác bị phạt 4 triệu đồng.

Càng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, 4 nhân viên này đã để một nam thanh niên vượt hàng rào vào sân bay Vinh, trèo lên máy bay của Vietnam Airlines sắp cất cánh.

Vụ việc được Cục Hàng không nhận định là hy  hữu và đe dọa nghiêm trọng an toàn, an ninh hàng không.

Như báo An ninh Thủ đô đã đưa tin, vào hơn 12 giờ trưa ngày 3-3, khi máy bay của Vietnam Airlines từ Vinh đi TP.HCM đang làm công tác đón khách thì tiếp viên phát hiện một đối tượng lên tàu bay nhưng không có thẻ lên máy bay (boarding pass) và không có tên trong danh sách hành khách.

Tiếp viên trưởng chuyến bay nhanh chóng đề nghị lực lượng an ninh sân bay phối hợp xử lý.

Nhà chức trách hàng không và lực lượng chức năng tại sân bay Vinh sau đó đã xác định thanh niên này sinh năm 1997, là lao động tự do, hiện đang điều trị tâm thần.

Gia đình thanh niên này cũng trình các giấy tờ liên quan và hồ sơ để chứng minh tình trạng sức khoẻ của con em mình nên thanh niên vi phạm đã được cơ quan công an cho về nhà, không tạm giữ để điều tra.

Cơ quan chức năng xác định thanh niên 21 tuổi này đã vượt rào an ninh bằng cách trèo tường vào cảng hàng không Vinh, tiếp tục vượt qua nhiều "chốt" đảm bảo an ninh khác, đi xuyên qua sân đỗ tàu bay để trèo lên cầu thang rồi vào chiếc máy bay đang chuẩn bị đón khách. Khi thanh niên này đến cửa máy bay mới bị tổ tiếp viên phát hiện, ngăn chặn và báo cho lực lượng an ninh.

Ngân Tuyền
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục