Hai anh em ruột từ Nghệ An vào Hà Tĩnh “cuỗm” 30 cây vàng

Do không có tiền tiêu xài, Vượng đã rủ thêm anh trai là Thịnh từ thành phố Vinh (Nghệ An) vào Hà Tĩnh để trộm cắp tài sản. Trong đêm, Vượng đã đột nhập vào một tiệm vàng ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cuỗm 30 cây vàng rồi tẩu thoát.
Vượng và Thịnh tại phiên xét xử Vượng và Thịnh tại phiên xét xử

Ngày 10/5, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Dương Văn Vượng (SN 1968) và Dương Văn Thịnh (SN 1965) đều trú tại xã Hưng Chính, TP Vinh, tỉnh Nghệ An về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 22/4/2017, để kiếm tiền tiêu xài cho bản thân, Vượng dùng điện thoại nhắn tin cho anh trai mình là Dương Văn Thịnh với nội dung rủ Thịnh đến thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trộm cắp tài sản.

Tối hôm sau, Vượng mang theo một chiếc đèn pin và một chiếc xà cạy chuẩn bị từ trước đến gặp Thịnh rồi cả hai cùng nhau đi xe máy đến thị xã Hồng Lĩnh.

Khi đến thị xã Hồng Lĩnh, Thịnh thuê nhà nghỉ nằm chờ, còn Vượng đột nhập “khoét vách” vào hiệu vàng Nga Báu (ở phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh) trộm được 30 cây vàng các loại (có giá trị hơn 458 triệu đồng) rồi tẩu thoát ra ngoài.

Sau đó hai anh em Thịnh và Vượng cùng đưa tài sản chiếm đoạt được về nhà cất giấu.

Chỉ trong thời gian ngắn, cơ quan CSĐT Công an thị xã Hồng Lĩnh đã xác minh làm rõ thủ phạm và bắt khẩn cấp đối với Vượng. Đồng thời triệu tập đấu tranh đối với Thịnh, kịp thu giữ toàn bộ số vàng bị mất trộm, trả lại cho người bị hại.

Trong quá trình điều tra, Vượng còn khai nhận từ tháng 11/2014 - 1/2016 đã gây ra 4 vụ trộm tài sản tại địa bàn thành phố Hà Tĩnh, chiếm đoạt được tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Số tiền và tài sản ở các vụ trộm cắp này Vượng đã chi tiêu cá nhân hết trước đó.

Vượng đang mang 2 tiền án đều về tội trộm cắp tài sản, 2 tiền sự liên quan đến hành vi cướp tài sản và đánh bạc; còn Thịnh có 2 tiền án và 1 tiền sự đều về tội trộm cắp tài sản.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Dương Văn Vượng 14 năm tù giam, Dương Văn Thịnh 7 năm tù giam về tội danh trên.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục