DongA Bank xác nhận Vũ “nhôm” nắm 10% cổ phần của Ngân hàng

(ĐTCK) Ngày 27/12, DongA Bank đã phát đi thông cáo báo chí xác nhận về việc CTCP Xây Dựng Bắc Nam 79 của ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ "nhôm") đang sở hữu 10% vốn điều lệ Ngân hàng, riêng cá nhân ông Vũ "nhôm" cũng nắm giữ lượng lớn cổ phần ở nhà băng này.
DongA Bank xác nhận Vũ “nhôm” nắm 10% cổ phần của Ngân hàng

Theo thông tin từ DongA Bank, CTCP Xây Dựng Bắc Nam 79 là cổ đông pháp nhân đang sở hữu 50 triệu cổ phần, tương ứng 10% vốn điều lệ (giá trị theo mệnh giá là 500 tỷ đồng) tại DongA Bank và cử ông Phan Văn Anh Vũ là người đại diện phần vốn góp này.

Ngoài ra, cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ cũng đang sở hữu 2,73% vốn điều lệ, tương đương gần 137 tỷ đồng (theo mệnh giá) vốn góp tại DongA Bank.

Dù là cổ đông lớn của DongA Bank, nhưng Ngân hàng này cho biết, CTCP Xây Dựng Bắc Nam 79 và cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ không tham gia HĐQT, Ban kiểm soát, Ban điều hành hay giữ bất kỳ vị trí nào tại DongA Bank từ trước đến nay.

Do vậy, các sự việc vừa qua liên quan đến cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ và CTCP Xây Dựng Bắc Nam 79 hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của DongA Bank.

Kể từ năm 2015, DongABank rơi vào kiểm soát đặc biệt của NHNN, mọi giao dịch cổ phiếu của cổ đông đều phải ngừng lại. Do liên quan đến ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt nên ông Vũ không thể thoái số vốn khổng lồ này tại DongA Bank như đã thoái ở các dự án bất động sản khác.

Thùy Vinh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục