Có gian lận hồ sơ tham gia đấu thầu xe buýt tại Hà Nội?

Theo nguồn tin riêng của Dân trí, Thanh tra Chính phủ vừa kết thúc cuộc thanh tra một nội dung tố cáo có tình trạng gian lận hồ sơ tham gia đấu thầu cung cấp dịch vụ vận tải bằng xe buýt tại Hà Nội.
Dự án xe buýt nhanh (BRT) cũng đã bị báo chí đặt nghi vấn về có sai phạm trong quá trình đấu thầu Dự án xe buýt nhanh (BRT) cũng đã bị báo chí đặt nghi vấn về có sai phạm trong quá trình đấu thầu

Cụ thể, nguồn tin của Dân trí cho biết, Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận số 135/KL-TTCP về việc nêu trên.

Cụ thể, Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ xây dựng Bảo Yến tố cáo Công ty Cổ phần Dịch vụ vận tải Bảo Châu có hành vi "gian lận hồ sơ" để tham gia đấu thầu gói thầu "Cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn Hà Nội.

Mặc dù nội dung cơ bản cuộc thanh tra chưa được tiết lộ đầy đủ nhưng Bộ Tài chính-một cơ quan được Văn phòng Chính phủ yêu cầu có ý kiến về bản kết luận trên cho biết, Bộ này "cơ bản thống nhất với nội dung thanh tra".

Tuy nhiên, Bộ Tài chính cũng đề nghị Thanh tra Chính phủ nêu căn cứ để xác định chênh lệch doanh thu nêu trong kết luận. Cụ thể, năm 2012, theo Thanh tra Chính phủ, chênh lệch doanh thu lên tới 11,99 tỷ đồng (từ 21,707 tỷ đồng lên tới 33,698 tỷ đồng); năm 2013 chênh lệch doanh thu 15,76 tỷ đồng; năm 2014 chênh lệch doanh thu là 13,97 tỷ đồng do Công ty Kiểm toán và Dịch vụ định giá Thăng Long T.D.K kiểm toán với báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần Dịch vụ vận tải Bảo Châu.

Bộ Tài chính cũng đề nghị Thanh tra Chính phủ bổ sung các tư liệu cụ thể: Hợp đồng, phụ lục hợp đồng, kiểm toán báo cáo tài chính giữa Công ty Cổ phần dịch vụ vận tải Bảo Châu và Công ty Kiểm toán Thăng Long -T.D.K; báo cáo kiểm toán, hồ sơ dự thầu... làm cơ sở cho các nội dung kết luận thanh tra.

Những ý kiến các bộ, ngành liên quan sẽ bổ sung thêm thông tin để lãnh đạo Chính phủ họp, ra ý kiến chỉ đạo xử lý đối với các kết luận, kiến nghị của Thanh tra Chính phủ với nội dung tố cáo trên.

Được biết, trước đó, báo chí cũng đã nêu một số thông tin về việc có một số dấu hiệu sai phạm trong việc cung ứng xe buýt nhanh (BRT) tại Hà Nội. Tuy nhiên, việc này đúng, sai như thế nào đến nay vẫn chưa có thông tin kết luận.

Theo Dân trí

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục