Việt Kiều cho thuê nhà, gặp ngay nhóm cướp

(ĐTCK) Bịa chuyện đánh bạc nợ 4,6 tỷ đồng, Hùng tìm cách giăng bẫy chủ nhà là Việt kiều Nga để chiếm đoạt tiền tỷ. 
Bị cáo Hùng lĩnh án 14 năm tù. Bị cáo Hùng lĩnh án 14 năm tù.

Ngày 30/6, TAND TP Hà Nội xử phạt bị cáo Nguyễn Như Hùng (SN 1981, trú tại xã Cát Quê, huyện Hoài Đức, Hà Nội) 14 năm tù về tội Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, giữa năm 2014, vợ chồng anh Vũ Văn Diệm cho Vũ Văn Sơn thuê căn nhà ở phố Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) mở dịch vụ xông hơi massage với giá 2.000 USD/tháng.

Anh Sơn rủ Hùng cùng tham gia kinh doanh.

Ký kết xong hợp đồng, anh Sơn và Hùng rủ chủ nhà đi ăn uống.  Anh Diệm say rượu nên anh Sơn và Hùng đưa về khách sạn. Sáng hôm sau, anh Diệm gọi taxi về nhà và xuất cảnh sang Nga.

Hai ngày sau, anh Diệm nhận được điện thoại của Hùng với nội dung trong buổi tối tại khách sạn, anh Diệm và Hùng đánh bạc. Hiện anh Diệm thua Hùng số tiền 4,6 tỷ đồng.

Anh Diệm cho rằng Hùng đặt điều nên không bận tậm. Gần 1 năm sau anh Diệm trở về nước và đến gặp anh Sơn để đòi tiền nhà. Anh Sơn từ chối trả và nói Hùng đã trừ vào số tiền anh Diệm nợ Hùng.

Vài ngày sau, anh Diệm tiếp tục nhận được điện thoại của Hùng hẹn ăn trưa. Khi đi, Hùng gọi thêm Bùi Huy Hoàng và một số đối tượng. Đến nơi, nhóm này đe dọa, đánh đập và ép vợ chồng anh Diệm phải trả nợ tiền đánh bạc.

E sợ thái độ ngông cuồng của Hùng, vợ anh Diệm đồng viết giấy nhận nợ, nội dung anh Diệm vay Hùng 1 tỷ đồng, cam kết tháng 6/2015 sẽ trả 600 triệu đồng, số còn lại trả vào cuối năm. Hùng giao giấy nhận nợ cho Hoàng và dặn, nếu có chuyện gì thì phải xé ngay để phi tang.

Sau khi nhóm Hùng bỏ đi, vợ chồng anh Diệm đã trình báo cơ quan công an. Ngày 11/5/2015, cơ quan điều tra bắt giữ Hùng, Hoàng. Khi đó, Hoàng định phi tang giấy vay tiền nhưng bị trinh sát phát hiện, ngăn chặn.

Quá trình điều tra, ban đầu Hùng khai nhận anh Diệm đánh bạc bằng miệng với Hùng và thua 4,6 tỷ. Sau đó, đối tượng thay đổi lời khai là anh Diệm vay Hùng 5 lần số tiền 700 triệu đồng nhưng không có giấy biên nhận vay tiền.

Tuy nhiên, lời khai trên của Hùng chỉ là nại ra, không có tài liệu chứng minh. Còn đối tượng Hoàng hiện đã bỏ trốn nên cơ quan điều tra tách rút để xử lý sau.

Hà Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục