Nhận định thị trường phiên 9/11: Hạn chế tham gia vào các mã có yếu tố thị trường

(ĐTCK) Với dòng tiền hồi phục và lực đỡ từ các cổ phiếu trụ cột như phiên hôm nay thì nhiều khả năng điểm số của thị trường sẽ tiếp tục hướng đến những mốc cao mới. Tuy nhiên, việc dòng tiền đang co cụm ở các mã cổ phiếu lớn và chưa lan tỏa sẽ là điều cần đáng quan tâm nếu nhà đâu tư quyết định giải ngân.
Nhận định thị trường phiên 9/11: Hạn chế tham gia vào các mã có yếu tố thị trường

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/11.

Áp lực chốt lời có thể nhanh chóng quay trở lại ở vùng giá cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Với diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và sức lan tỏa tốt của dòng tiền trong phiên hôm nay, nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục có nhịp hồi ngắn hạn trong các phiên sắp tới.

Mặc dù vậy, xu hướng tăng điểm bền vững trong trung hạn chưa đủ điều kiện được xác nhận. Áp lực chốt lời có thể nhanh chóng quay trở lại ở vùng giá cao.

Tiếp tục đi lên dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu Large-Cap

(CTCP Phú Hưng - PHS)

Các cổ phiếu Bluechip đồng loạt dậy sóng giúp cho VN-Index có phiên tăng điểm mạnh mẽ tiến về ngưỡng 860 điểm.

Có thể thấy thị trường vẫn đang phân hóa khá rõ nét khi dòng tiền vẫn đang đổ dồn về nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Do đó, chúng tôi vẫn cho rằng chỉ số vẫn có thể tiếp tục đi lên dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu Large-Cap, nhà đầu tư nên theo sát diễn biến của nhóm cổ phiếu này nhằm có những hành động phù hợp.

Hạn chế tham gia vào các mã có yếu tố thị trường 

(CTCK BIDV – BSC)

Các cổ phiếu ngân hàng khi có sự gia tăng đáng kể về mặt chỉ số cũng như thanh khoản khớp lệnh.

Dòng tiền cũng đang có xu hướng hồi phục và tập trung tại các ngành thép, một số cổ phiếu BĐS và đặc biệt là các cổ phiếu vốn hóa lớn có thể kể đến như VNM, VJC, FPT.

Việc VRE tiếp tục dư mua giá trần cũng tác động tương đối tích cực đến tâm lý nhà đầu tư.

Với dòng tiền hồi phục và lực đỡ từ các cổ phiếu trụ cột như phiên hôm nay thì nhiều khả năng điểm số của thị trường sẽ tiếp tục hướng đến những mốc cao mới.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên hạn chế tham gia vào các mã có yếu tố thị trường cao khi dòng tiền hiện tại đang co cụm ở các mã cổ phiếu lớn và chưa lan tỏa.

Tận dụng đà tăng còn lại của thị trường

(CTCP FPT - FPTS)

Sau phiên tăng mạnh hôm nay, tín hiệu kỹ thuật đã tăng cường cảnh báo đối với khả năng của nhịp điều chỉnh kỹ thuật.

Theo đó, nhà đầu tư nên tiếp tục cơ cấu, cân nhắc đưa tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về mức an toàn.

Tuy nhiên, đối với một số nhóm ngành như: bán lẻ, bất động sản phức hợp và ngân hàng, do chỉ số sức mạnh tương quan đang giữ trạng thái tích cực hơn so với VN-Index nên nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ để tận dụng đà tăng còn lại của thị trường.

Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn

(CTCK Maritime – MSI)

Thanh khoản tiếp tục gia tăng trên VN30 nhưng lại giảm ở các nhóm khác.

Phiên ngày mai, VN – Index có thể vẫn tăng theo đà tăng của một số Big-caps. Tuy nhiên, Hiện tượng tăng nóng xuất hiện trên các  Big-caps là dấu hiệu tiêu cực của thị trường.

Rủi ro vẫn tiếp tục tăng, do đó các nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn và tích cực quan sát thị trường ở các ngưỡng kháng cự để có quyết định hợp lý.

VN-Index có thể duy trì đà tăng và vượt 860 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Trong bối cảnh thị trường tăng điểm mạnh mà số mã tăng chỉ nhỉnh hơn chút so với số mã giảm cho thấy sự phân hóa đang có dấu hiệu quay trở lại và dòng tiền có dấu hiệu yếu đi ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, áp lực chốt lời T+3 rõ ràng đang đè nặng lên nhóm này.

Trong phiên giao dịch 9/11, VN-Index có thể duy trì đà tăng để chỉ số chính thức vượt ngưỡng kháng cự tâm lý 860 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn và tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên giảm điểm để mua thêm những mã cổ phiếu có triển vọng tích cực.

Kiểm nghiệm lại ngưỡng 860-865 điểm

(CTCK MB – MBS)

các chỉ số vượt thành công các ngưỡng kháng cự ngắn hạn 855 điểm với VN-Index và 105 điểm với HNX-Index, thậm chí nếu không có sự sụt giảm của SAB và ROS, chỉ số VN-Index đã vượt trên mốc 860 điểm.

Phiên hôm nay chứng kiến dòng tiền hoạt động khá tích cực, nếu trừ đi giao dịch thỏa thuận, thanh khoản giao dịch tăng mạnh so với những phiên trước đó.

Phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự 860-865 điểm với VN-Index và 106-107 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại nhằm tận dụng đà tăng điểm của thị trường, đồng thời quan sát thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ