Nhận định thị trường phiên 17/5: Chờ giai đoạn ổn định mới đưa ra quyết định giải ngân

(ĐTCK) Với cây nến giảm mạnh phiên 16/5, kết hợp với hai nến trước đó VN-Index tạo mẫu hình dạng Evening Star báo hiệu khả năng đảo chiều. Bên cạnh đó việc thủng hỗ trợ gần vùng 1.060-1.070 điểm cho thấy khả năng cao đợt tăng ngắn hạn gần đây đã kết thúc.
Nhận định thị trường phiên 17/5: Chờ giai đoạn ổn định mới đưa ra quyết định giải ngân

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/5.

Diễn biến lình xình, với các phiên tăng, giảm đan xen tiếp tục

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Thanh khoản thấp đang khiến cho xu hướng qua từng phiên của chỉ số VN-Index không thật sự đáng tin cậy.

Nhiều khả năng thị trường sẽ diễn biến lình xình, với các phiên tăng, giảm đan xen trong các phiên sắp tới.

Chờ giai đoạn ổn định mới đưa ra quyết định giải ngân

(CTCK BIDV - BSC)

Vào phiên sáng, chỉ số rung lắc nhẹ với xu hướng đi lên. Tuy nhiên, ngay từ đầu giờ chiều, áp lực bán mạnh đã kéo thị trường đi xuống.

Nhóm ngân hàng (BID, VPB) và một số cổ phiếu trụ (VNM, MSN) là nguyên nhân cho sự giảm điểm của thị trường. Biên độ dao động giá của các nhóm trụ khá rộng, cho thấy tâm lý chưa ổn định hẳn của các nhà đầu tư.

BSC nhận định rằng các phiên rung lắc là tất yếu trong bối cảnh thị trường vừa trải qua đợt giảm điểm kéo dài. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi tín hiệu thị trường, chờ giai đoạn ổn định mới đưa ra quyết định giải ngân.

Cân nhắc cẩn trọng với quyết định mua mới trong giai đoạn này

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Với cây nến giảm mạnh phiên 16/5, kết hợp với hai nến trước đó VN-Index tạo mẫu hình dạng Evening Star báo hiệu khả năng đảo chiều.

Bên cạnh đó việc thủng hỗ trợ gần vùng 1.060-1.070 điểm cho thấy khả năng cao đợt tăng ngắn hạn gần đây đã kết thúc.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục có thêm một vài phiên giảm nữa như trước đây và quay về test lại vùng hỗ trợ quan trọng 1.000-1.020 điểm.

Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát hoặc cân nhắc cẩn trọng với quyết định mua mới trong giai đoạn này.

Rủi ro thị trường đang tăng lên rất nhanh

(CTCK KB Việt Nam – KBSV)

Dòng tiền tiếp tục sụt giảm khá nghiêm trọng và hầu như chỉ còn tập trung giao dịch vào nhóm Top 10 vốn hóa. Nhóm này cũng mất động lực tăng trưởng, chỉ còn giao dịch dựa theo VIC.

Dấu hiệu “tháo chạy” trên nhóm Ngân hàng và Chứng khoán đã dịu bớt nhưng các cổ phiếu siêu Bigcap lại lần lượt bước vào chu kỳ giảm giá.

Rủi ro thị trường đang tăng lên rất nhanh. Có thể tác động của VHM khi niêm yết giúp thị trường hồi phục nhẹ nhưng không làm thay đổi xu hướng giảm giá đang tiếp tục mạnh thêm. Đề xuất: Đứng ngoài thị trường.

Có thể hồi phục trở lại với mục tiêu 1.070 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Ba phiên hồi phục liên tiếp là không đủ để lôi kéo dòng tiền quay trở lại thị trường, tâm lý yếu của nhà đầu tư khiến áp lực cung tăng dần về cuối phiên khiến VN-Index giảm điểm khá mạnh.

Việc thị trường giảm tương đối mạnh, nhưng tín hiệu kỹ thuật vẫn được bảo toàn có thể mở ra hy vọng về một phiên hồi phục kỹ thuật ngay sau đây.

Tuy nhiên, triển vọng thị trường vẫn chưa có sự khởi sắc và những nhịp hồi phục chỉ nên là cơ hội cho nhà đầu tư cơ cấu danh mục về trạng thái an toàn.

Trong phiên giao dịch 17/5, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại với mục tiêu là ngưỡng kháng cự 1.070 điểm (MA20).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ