Nhận định thị trường phiên 17/11: Tham gia ở mức độ thăm dò chứng khoán, bảo hiểm, dầu khí

(ĐTCK)  Biến động tích cực của dòng bank và một số mã vốn hóa lớn như VNM, VRE, FPT… trong các phiên vừa qua đã bắt đầu tạo được hiệu ứng lan tỏa ra phần còn lại của thị trường. Điều này được minh chứng bởi độ rộng thị trường nghiêng về các mã tăng. Tuy nhiên, thanh khoản khớp lệnh vẫn chưa đồng thuận với chỉ số, chứng tỏ tâm lý chung của nhà đầu tư là đang chờ đợi phiên điều chỉnh.
Nhận định thị trường phiên 17/11: Tham gia ở mức độ thăm dò chứng khoán, bảo hiểm, dầu khí

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/11.

Xu hướng tăng điểm ngắn hạn nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Dòng tiền đã có sự lan tỏa tốt trong phiên ngày hôm nay với độ rộng được cải thiện và thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao.

Lực cầu không chỉ mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn mà đã lan sang cả nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

Với diễn biến hiện tại, xu hướng tăng điểm ngắn hạn của thị trường nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn.

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đi lên trong các phiên tới

(CTCP Phú Hưng - PHS)

Chỉ số tiếp tục có phiên bứt phá mạnh mẽ khi các cổ phiếu Midcap đồng thuận đi lên với nhóm cổ phiếu largeCap.

Động lực đi lên hiện tại cho thấy tương đối tích cực khi cho thấy sự đồng thuận từ toàn thị trường.

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đi lên trong các phiên giao dịch tới, do đó nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng tỷ trọng vào các cổ phiếu có câu chuyện riêng và có tính dẫn dắt thị trường

Tập trung vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và chờ đợi thông tin mới

(CTCK BIDV – BSC)

Dù chỉ số hôm nay tăng điểm mạnh nhưng giá trị khớp lệnh tiếp tục có xu hướng giảm, chứng tỏ tâm lý chung của nhà đầu tư đang chờ đợi phiên điều chỉnh từ VN-Index để có thể tìm kiếm lợi nhuận sau.

BSC nhận định VN-Index sẽ nhanh chóng chinh phục những mốc cao mới, ngắn hạn nhất là 890 điểm.

Tuy nhiên cũng khuyến nghị nhà đầu tư nên tập trung vào các cổ phiếu có cơ bản tốt cũng như chờ đợi những thông tin mới.

Trong ngắn hạn, khả năng xuất hiện “rung lắc” bất ngờ vẫn được để ngỏ 

(CTCK FPT - FPTS)

Biến động tích cực của dòng bank và một số mã vốn hóa lớn như VNM, VRE, FPT… trong các phiên vừa qua đã bắt đầu tạo được hiệu ứng lan tỏa ra phần còn lại của thị trường.

Điều này được minh chứng bởi độ rộng thị trường đang mở rộng về các mã tăng điểm.

Do sự cộng hưởng đã xuất hiện trên cả 3 nhóm vốn hóa là VN30, VNMID và VNSML nên chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ có cơ hội để tạo lập các mức cao hơn nữa.

Nhà đâu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu có tương quan cao với diễn biến thị trường để chờ đợi các mức giá tốt hơn.

Với các vị thế ngắn hạn, khả năng xuất hiện “rung lắc” bất ngờ vẫn được để ngỏ. Tuy nhiên nhà đầu tư có thể tham gia ở mức độ thăm dò với các cổ phiếu thuộc ngành: Chứng khoán, Bảo hiểm, Dầu khí.

Chú ý các mã có nền tảng cơ bản, thanh khoản cao, đã điều chỉnh đủ sâu

(CTCK Maritime – MSI)

Sự phân hóa mạnh mẽ vấn tiếp tục chi phối thị trường. Dòng tiền dường như có xu hướng tiếp tục tìm kiếm cơ hội trên thị trường khi tâm lý chung đang được các BigCaps nâng đỡ mạnh mẽ.

Chúng tôi cho rằng phiên ngày mai VN-Index có thể tiếp tục tăng nhờ sự nâng đỡ của một số BigCaps.

Nhà đầu tư có thể theo dõi các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tương tốt, thanh khoản cao, đã điều chỉnh đủ sâu và chưa có mô hình phân phối mạnh.

Hạn chế mua đuổi những mã lớn đã tăng nóng

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Dòng tiền đã có sự lan tỏa mạnh mẽ hơn giúp cho độ rộng thị trường được cải thiện với số mã tăng áp đảo.

Loạt mã trụ cột đóng cửa ở mức giá cao nhất trong lịch sử như VIC, VCB, VJC, MWG... cho thấy đà tăng nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng, sẽ cần sự điều chỉnh để giúp cho thị trường hình thành vùng giá mới vững chắc hơn trước khi đi lên những đỉnh cao mới.

Trong phiên ngày mai, áp lực bán tăng dần có thể khiến VN-Index điều chỉnh trở lại để kiểm định ngưỡng 890 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn căn những nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua đuổi những mã lớn đã tăng nóng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

Kiểm nghiệm ngưỡng kháng cự cao hơn

(CTCK MB – MBS)

sự luân phiên tăng giá của nhóm các cổ phiếu dẫn dắt giúp các chỉ số duy trì đà tăng điểm để vượt qua các ngưỡng kháng cự mạnh 890 điểm với VN-Index và 108 điểm với HNX-Index.

Thanh khoản thị trường được cải thiện, nhà đầu tư nước ngoài trở lại mua ròng mạnh các mã trong nhóm VN30 là những tín hiệu tích cực hỗ trợ thị trường. Trong phiên tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự cao hơn tương ứng 895-900 điểm với VN-Index và 109-110 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại nhằm tận dụng đà tăng điểm của thị trường, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ