Nhận định thị trường phiên 11/6: Giữ cổ phiếu trụ, giảm tỷ trọng các mã chưa phục hồi tốt

(ĐTCK) Các thông tin quan trọng ảnh hưởng đến thị trường trong tuần tới là kết quả cuộc họp của FED, kỳ tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF (15/6) và những thông tin sơ lược về triển vọng KQKD 6 tháng đầu năm của các doanh nghiệp.
Nhận định thị trường phiên 11/6: Giữ cổ phiếu trụ, giảm tỷ trọng các mã chưa phục hồi tốt

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/6.

Giao dịch nhiều thử thách cho thị trường trong tuần sau

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sau hai tuần tăng điểm mạnh, VN-Index được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong tuần sau.

Các thông tin quan trọng ảnh hưởng đến thị trường trong tuần tới là kết quả cuộc họp của FED, kỳ tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF (15/6) và những thông tin sơ lược về triển vọng KQKD 6 tháng đầu năm của các doanh nghiệp.

Chúng tôi thiên về một tuần giao dịch nhiều thử thách cho thị trường trong tuần sau.

Giữ cổ phiếu trụ, giảm tỷ trọng các mã chưa phục hồi tốt

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường vận động trong kênh hẹp với thanh khoản giảm mạnh vào phiên cuối tuần cho thấy sự dè dặt của nhà đầu tư khi chỉ số đã hồi phục 6 phiên liên tiếp.

Dòng tiền trong phiên hôm nay tiếp tục tập trung vào những mã tài chính có ảnh hưởng lớn đến chỉ số như VCB, VPB, TCB và DXG.

Nhiều khả năng nhóm này sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường trong tuần tới.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư giữ nguyên tỷ trọng tại các cổ phiếu trụ và giảm tỷ trọng các mã chưa có sự phục hồi tốt trong giai đoạn vừa qua.

Áp lực bán mạnh dần thì nên chốt lời nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn

(CTCK Phú Hưng – PHS)

Nhìn chung thanh khoản đạt ở mức thấp và tiếp tục sụt giảm so với các phiên trước cho thấy tâm lý e ngại của lực cầu giá cao, khi nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng mạnh nhiều phiên mà chưa có sự điều chỉnh.

Nếu điều này vẫn còn tiếp diễn trong thời gian tới thì khả năng bên bán sẽ chiếm ưu thế và thị trường bước vào điều chỉnh.

Ngưỡng hỗ trợ gần cho chỉ số có thể là vùng 1.000-1.010 điểm, xa hơn là vùng 960-980 điểm.

Nhà đầu tư nên quan sát kỹ diễn biến vùng này, nếu thấy áp lực bán mạnh dần lên thì nên cân nhắc chốt lời các cổ phiếu vốn hóa lớn trong danh mục đã tăng mạnh, đặc biệt là nhóm Ngân hàng – Chứng khoán.

Dấu hiệu kết thúc đợt phục hồi mạnh vừa qua đã xuất hiện

(CTCK KB Việt Nam – KBSV)

Xu hướng giảm giá vẫn đang chi phối thị trường. Cả thanh khoản và biên độ dao động của thị trường đều thu hẹp rất nhanh trong phiên hôm nay.

Dấu hiệu kết thúc đợt phục hồi mạnh vừa qua đã xuất hiện mặc dù các cổ phiếu vốn hóa lớn đã làm chậm lại quá trình này.

Thị trường có khả năng giảm khá mạnh trở lại trong một vài phiên giao dịch tới. Các cổ phiếu ngân hàng vẫn chứng tỏ khả năng thu hút dòng tiền mạnh mẽ nhất thị trường.

Đề xuất: Kiên nhẫn chờ đợi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và Ngân hàng điều chỉnh giảm trở lại và xác nhận xu hướng giảm giá kết thúc.

Áp lực cung lớn có thể khiến chỉ số điều chỉnh

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

hị trường có tuần thứ hai liên tiếp hồi phục khá tốt với thanh khoản duy trì ở mức trung bình. Bên mua đã nhập cuộc trở lại để đẩy giá tăng lên liên tục.

Mặt khác, bên bán cũng có dấu hiệu giảm bán khi giá tăng nhằm bán được giá tốt hơn trong thời gian tới khiến cho thanh khoản vẫn giữ ở mức trung bình, ngang với tuần giao dịch trước.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index vẫn có thể tiếp tục hồi phục với mục tiêu là vùng 1.060-1.080 điểm (MA10-20 tuần), tuy nhiên áp lực cung lớn có thể khiến chỉ số điều chỉnh.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng ở mức cân bằng tiếp tục hạn chế mua đuổi và có thể cân nhắc hiện thực hóa dần một phần lợi nhuận nhờ việc bắt đáy trước đó.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực ở các mức giá hấp dẫn hơn.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ