Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/3: Bước vào một nhịp tăng điểm mới

(ĐTCK) VN-Index đã chớm vượt qua ngưỡng cản tâm lý 720 điểm để giúp dải BB bung nén. Mặt khác, việc các chỉ báo dao động đã quay lại xu hướng tăng điểm, còn đường MACD đã tạo đáy thành công khi giao cắt lên trên đường tín hiệu. Điều này khiến khả năng đường giá sẽ bước vào một nhịp tăng điểm mới trong thời gian tới.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/3.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng điểm nhẹ và tạm thời vượt lên trên ngưỡng cản tâm lý quanh 720 điểm. Cây nến “doji” xuất hiện sau phiên tăng điểm mạnh trước đó cho thấy sự lưỡng lự và vẫn còn hoài nghi của nhà đầu tư về phiên “break out” trước đó của chỉ số. Như vậy, sự hình thành của cây nến kế tiếp sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xác nhận khả năng bứt phá thành công và bước vào nhịp tăng điểm mới của chỉ số trong ngắn hạn.

Thanh khoản phiên 24/3 được cải thiện đáng kể so với phiên 23/3 và duy trì ở trên mức bình quân 10 phiên gần nhất. Sự gia tăng của thanh khoản là một tín hiệu tốt cho sự dịch chuyển đi lên của đường giá trong những phiên kế tiếp. Mặt bằng thanh khoản ngắn hạn được thể hiện qua đường trung bình khối lượng 10 ngày sẽ có sự gia tăng mạnh hơn trong thời gian tới.

Trên đồ thị tuần, xu hướng tăng điểm của VN-Index vẫn đang được duy trì với cường độ tăng dần khi đường ADX đã chạm đến ngưỡng 40. Đường giá sẽ tiếp tục quá trình bám sát dải BB đi lên, với mục tiêu kế tiếp nằm tại 728-733 điểm. Cây nến trắng dài được hình thành sau 3 cây nến đỏ nhỏ liên tiếp, trong bối cảnh đường MACD đang mở rộng đà đi lên sau khi cắt qua ngưỡng 0. Điều này đã phần nào xác nhận cho khả năng tiếp diễn xu hướng tăng điểm của thị trường trong thời gian tới.

Trên đồ thị ngày, VN-Index đã chớm vượt qua ngưỡng cản tâm lý 720 điểm để giúp dải BB bung nén. Mặt khác, việc các chỉ báo dao động đã quay lại xu hướng tăng điểm, còn đường MACD đã tạo đáy thành công khi giao cắt lên trên đường tín hiệu. Điều này khiến khả năng đường giá sẽ bước vào một nhịp tăng điểm mới trong thời gian tới. Vùng kháng cự nằm tại 728-733 điểm và quanh 740 điểm. Vùng hỗ trợ gần nằm tại quanh 705-710 điểm và 695-700 điểm.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index có tuần tăng điểm khá tốt sau 3 tuần giảm điểm nhẹ với thanh khoản được cải thiện. Tín hiệu kỹ thuật trong trung hạn tiếp tục là tích cực, với hỗ trợ gần nhất tại 714 điểm (MA5) và kháng cự tâm lý tại 730 điểm.

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục đi lên trong một thị trường giá lên (bull market), với hỗ trợ gần nhất tại 690 điểm (MA20). Dự báo, trong tuần giao dịch này, VN-Index nhiều khả năng tiếp tục tăng điểm, với mục tiêu tiếp tại 730 điểm và hỗ trợ gần nhất tại 714 điểm.

HNX-Index tiếp tục tăng điểm tuần thứ 5 liên tiếp, với mức tăng là khá ấn tượng, đồng thời thanh khoản cũng được cải thiện. Tín hiệu kỹ thuật trong trung hạn tiếp tục là tích cực, với hỗ trợ gần nhất tại 88,2 điểm (MA5) và kháng cự tiếp theo tại 91,4 điểm (đỉnh tháng 10/2014).

Về xu hướng dài hạn, HNX-Index tiếp tục duy trì trong thị trường giá lên (bull market), với hỗ trợ gần nhất tại 83,7 điểm (MA20). Dự báo, trong tuần giao dịch này, HNX-Index sẽ tiếp tục tăng điểm, với mục tiêu tiếp theo tại 91,4 điểm và xa hơn là 91,9 điểm (đỉnh tháng 3/2014). Hỗ trợ tại 88,2 điểm.

CTCK  KIS Việt Nam – KIS

VN-Index vẫn chưa thể hoàn toàn bứt phá mạnh mẽ qua khỏi ngưỡng 720 điểm, mặc dù phần lớn thời gian của phiên chỉ số tăng mạnh trên ngưỡng này. Sự điều chỉnh trở lại vào cuối phiên đã làm xuất hiện mẫu hình nến Shooting Star cảnh báo khả năng đảo chiều giảm. Tuy nhiên, tín hiệu này vẫn cần phải có thêm diễn biến xác nhận.

Bên cạnh đó, tín hiệu tích cực đã xuất hiện trên MACD khi chỉ báo này cắt lên đường tín hiệu. Do đó, nhiều khả năng VN-Index sẽ thành công chinh phục ngưỡng 720 điểm và hướng về vùng 730-735 trong phiên giao dịch sắp tới.

Khối lượng giao dịch tăng cùng với sự xuất hiện của mẫu hình nến đảo chiều giảm cho thấy hoạt động chốt lời đã gia tăng. Dù vậy, diễn biến này chỉ trở nên đáng lo ngại nếu khối lượng giao dịch suy yếu trở lại trong phiên 27/3. Trong trường hợp điều chỉnh, trước mắt, VN-Index sẽ được hỗ trợ ở ngưỡng 715-717 điểm.

Mặc dù VN-Index tăng mạnh trở lại, nhưng rủi ro vẫn duy trì ở mức cao và chưa thể giảm ngay. Do đó, nhà đầu tư duy trì quan điểm thận trọng trong ngắn hạn và hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức vừa phải, chưa vội giải ngân khi tín hiệu tăng chưa được củng cố vững chắc.

N.Tùng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,193.01 0.0 0.0% 0 tỷ
HNX 226.2 0.0 0.0% 1,701 tỷ
UPCOM 88.15 0.0 0.0% 623 tỷ