Cổ phiếu cần quan tâm ngày 30/5

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 30/5 của các công ty chứng khoán.
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 30/5

DRC: Khuyến nghị tích cực

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Kể từ khi chạm đáy quanh 40.000 đồng/cp vào tháng 2/2016 thì giá DRC của CTCP Cao su Đà Nẵng đã có mức hồi phục ấn tượng gần 20%, phản ánh kỳ vọng tiêu thụ khả quan của lốp Radial trong bối cảnh doanh số ôtô trong nước tiếp tục có diễn biến tích cực, bên cạnh các thông tin khác như cổ tức ở tỷ lệ cao.

Sau khi điều chỉnh dự báo năm 2016 theo diễn biến bán hàng của DRC, cũng như giá nguyên vật liệu trong những tháng đầu năm, BVSC đưa ra mức giá hợp lý của DRC là 58.000 đồng/cp, cao hơn thị giá hiện tại 17,7%. Do đó, chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM đối với DRC và khuyến cáo nhà đầu tư theo dõi và tích luỹ ở vùng giá dưới 46.000 đồng/cp nếu thị trường điều chỉnh và sau khi DRC chốt quyền cổ tức tiền mặt.

Việc chia cổ tức tiền mặt ở tỷ lệ 30% và cổ phiếu ở tỷ lệ 30%, cũng như khả năng được đưa vào rổ ETF FTSE sẽ là một trong những tâm điểm chính trong thời gian sắp tới.

SCR: Khuyến nghị tích cực

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Với kết quả đinh giá khoảng 13.000 đồng mỗi cổ phần, BVSC khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu SCR của CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín khi giá thị trường đang chiết khấu 43% so với kết quả ước tính thận trọng của chúng tôi.

Tình hình tài chính tốt, ổn định về nhân sự và đặc biệt là sự hỗ trợ phía sau từ tập đoàn Thành Thành Công là những nền tảng đảm bảo cho sự phát triển tốt hơn của SCR sau giai đoạn tái cấu trúc.

Bên cạnh đó, các dự án đã và đang triển khai đồng bộ nên doanh thu và lợi nhuận dự báo sẽ khả quan trong 2016 – 2018. Những dự án không hiệu quả như Jamona City và Jamona Home Resort sẽ được bù đắp bởi dự án mới tiềm năng như như Jamona Golden Silk, Charmingtion La Point, Charmington Lý Tự Trọng…

Do đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư dài hạn nên tích lũy dần đối với cổ phiếu SCR với mục tiêu lợi nhuận 40 – 45% và thời gian nắm giữ khoảng 1 năm.

LIG: Kế hoạch kinh doanh năm 2016 khá tham vọng

CTCK MB (MBS)

Qua trao đổi với đại diện Công ty cổ phần Licogi 13 (LIG), chúng tôi nhận thấy, Công tỷ đang đặt ra đặt kế hoạch kinh doanh khá tham vọng trong năm 2016, với tổng doanh thu hợp nhất kế hoạch đạt 1.350 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 89,5 tỷ đồng (trong đó, lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đạt hơn 72 tỷ đồng), tỷ lệ chi trả cổ tức bằng tiền mặt 10%.

Về lĩnh vực xây dựng, Công ty đặt mục tiêu kinh doanh với doanh thu đạt 1.100 tỷ đồng. Công ty duy trì quy mô và hiệu quả lĩnh vực xây lắp trên cơ sở các hợp đồng đã ký kết năm 2015 với giá trị hơn 400 tỷ và Công ty kỳ vọng giá trị kí mới các hợp đồng xây lắp trong năm 2016 khoảng 607 tỷ đồng. Nhìn chung, lĩnh vực xây lắp hoạt động ổn định.

Công ty tiếp tục kiểm soát chất lượng dây chuyền 1 Nhà máy gạch không nung Quảng Thắng. Tổng công suất dự kiến trong của nhà máy 43,5 triệu viên/năm.

Đối với lĩnh vực bất động sản, năm nay sẽ là năm gia tăng doanh thu và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh các sản phẩm bất động sản của LIG. Theo đó, Công ty tiếp tục đầu tư, kinh doanh Dự án khu nhà ở quanh chợ Tây Đằng với tổng mức đầu tư 374 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận đặt ra 12% - 13%/doanh thu với mục tiêu khởi công và kinh doanh trong 2 quý cuối năm. Hiện tại, Công ty đã hoàn thành quy hoạch 1/500 và đang chuẩn bị tiến hành công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Chúng tôi đánh giá, tiến độ triển khai và kinh doanh của dự án này sẽ tác động đáng kể đến khả năng hoàn thành kế hoạch kinh doanh của LIG.

Trong các năm qua, LIG đã thực hiện nhiều thương vụ M&A. Với việc tiếp tục mua lại 60% vốn điều lệ tại Công ty Sản xuất đá Granit (Granida Việt Nam), Licogi 13 đã cho thấy quyết tâm tạo ra sự đột phá trong lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của mình. Trong năm 2016, Công ty tiếp tục có kế hoạch tái cấu trúc lại tài sản để tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi (xây lắp, nền móng hạ tầng và Bất động sản). Công ty chưa công bố kế hoạch cụ thể thoái vốn khỏi các khoản đầu tư tài chính song cũng kỳ vọng lợi nhuận từ các thương vụ thoái vốn sẽ đóng góp đáng kể vào mục tiêu hoàn thành kế hoạch kinh doanh đề ra của doanh nghiệp

T.Thúy

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ