Cổ phiếu cần quan tâm ngày 15/5

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 15/5 của các công ty chứng khoán.
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 15/5

Khuyến nghị mua đối với cổ phiếu TCM

(CTCK MB – MBS)

Từ  năm  2018,  TCM  định  hướng  tập  trung  năng  lực  sản  xuất cho ngành đan kim và nhuộm, nhằm đáp ứng nhu cầu vải đan kim thành phẩm cho các nhà máy may, giảm bớt kinh doanh sợi tại công ty.

Chúng tôi cho rằng đây là hướng đi khá hợp lý khi biến động giá sợi khó đoán trước và biên lợi nhuận từ mảng này cũng không cao.

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu TCM của CTCP Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành Công, với giá mục tiêu 26.500 đồng/cổ phiếu, tăng 26% so với mức 21.050 đồng/cổ phiếu ngày 14/5/2018.

Mức giá mục tiêu tăng tương đương với P/E forward 9,6 lần (theo EPS ước tính 2018 là 2.767 đồng).

..>> Chi tiết báo cáo

Khuyến nghị tiếp tục theo dõi diễn biến giá cổ phiếu VIC

(CTCK BIDV – BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Đi ngang ngắn hạn

- Chỉ báo MACD: đang có xu hướng hội tụ với đường tín hiệu sau khi giảm sâu

- Chỉ báo RSI: bật tăng mạnh trở lại về ngưỡng 70

Nhận định: VIC đang trong xu hướng tăng giá dài hạn ổn định. Hiện tại, giá cổ phiếu VIC đang trong nhịp tích lũy ngắn hạn ở biên độ tương đối ổn định so với đợt điều chỉnh mạnh của thị trường trong thời gian vừa qua.

Trong phiên giao dịch hôm nay, giá cổ phiếu tăng mạnh, tuy nhiên giá trị thanh khoản không cao, mặc dù có sự cải thiện so với các phiên trước đó.

Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy khả năng giá cổ phiếu sẽ kiểm tra lại vùng đỉnh 136.800 trước đó trong các phiên tới.

Khuyến nghị: Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi diễn biến giá cổ phiếu. Trong trường hợp, giá cổ phiếu chinh phục thành công vùng đỉnh 136.800 với giá trị thanh khoản tốt, sẽ tiếp tục xu hướng tăng giá với mục tiêu 152.000 đồng/cổ phiếu.

Khuyến nghị theo dõi và tìm điểm tích luỹ hợp lý cổ phiếu VNM

(CTCK Bản Việt – VCSC)

VNM vẫn là cổ phiếu Ngành hàng tiêu dùng mà chúng tôi ưa thích nhất với vị thế dẫn đầu Ngành Sữa và thương hiệu lâu năm.

Xét trên triển vọng ngành vẫn khả quan và hiệu quả hoạt động cao hơn hẳn các công ty trong khu vực, chúng tôi đề ra giá mục tiêu 198.000 đồng/cổ phiếu tương ứng với P/E 29,5 lần cao hơn mức PE bình quân 25x của khu vực.

Dù đã bắt đầu chuyển giao sang giai đoạn tăng trưởng chậm và ổn định hơn, BVSC vẫn cho rằng VNM còn nhiều động lực từ M&A và khả năng F&N và Jardine sẽ đấu tranh trong việc giành quyền kiểm soát VNM ở trường hợp SCIC tiếp tục thoái các lô lớn.

Ở mức giá thị trường hiện tại, chúng tôi tạm đánh giá NEUTRAL đối với VNM và khuyến nghị nhà đầu tư theo dõi và tìm điểm tích luỹ hợp lý khi thị trường tiếp tục điều chỉnh.

..>> Tải báo cáo

Khuyến nghị NEUTRAL đối với cổ phiếu STK

STK là doanh nghiệp sản xuất sợi hàng đầu tại Việt Nam với nhà máy được đầu tư bài bản, sản phẩm mang tính cạnh tranh cao và đã khẳng định được vị thế, thương hiệu đối với khách hàng.

Triển vọng tăng trưởng ngành dệt may tích cực trong năm 2018 sẽ là cú hích giúp công ty mở rộng doanh thu và gia tăng lợi nhuận trong năm nay.

Về trung và dài hạn, chúng tôi thấy việc đầu tư vào các dự án sợi màu, sợi chập, sợi recycle để hướng đến thời trang xanh sẽ góp phần xây dựng nền tảng vững chắc hơn cho STK.

Tuy nhiên, định giá hiện tại là chưa hấp dẫn, do đó, chúng tôi khuyến nghị NEUTRAL đối với cổ phiếu STK dựa trên mức giá ước tính hợp lý cho năm 2018 là 16.300 đồng/cổ phiếu, +7% so với giá đóng cửa ngày 08/5/2018.

..>> Tải báo cáo

Khuyến nghị theo dõi với cổ phiếu MEL

(CTCK FPT – FPTS)

Trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% (tương đương 1.000/cổ phiếu, sử dụng nguồn vốn từ lợi nhuận chưa phân phối).

Kế hoạch cổ tức cho năm 2018 cũng là 1.000/cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ cổ tức tiền mặt/thị giá hiện tại là vào khoảng 11.5%, khá hấp dẫn với các nhà đầu tư ưa thích cổ tức.

Hợp tác với CTCP Kim Khí Việt để xây dựng nhà máy cắt xẻ thép và chế biến than tại Hải Phòng.

Tổng mức đầu tư là 500 tỷ đồng, tỷ lệ VCSH/vay nợ là 3:2, tỷ lệ góp vốn của MEL là 15%, và của CTCP Kim Khí Việt là 85%. Kế hoạch doanh thu cho năm 2018 là 1.300 tỷ đồng (+6.4% yoy) và lợi nhuận sau thuế là 24 tỷ đồng (-0,03% yoy).

Kế hoạch này thể hiện sự thận trọng của ban lãnh đạo trong bối cảnh diễn biến giá nguyên vật liệu và thép biến động ngày càng khó lường, và nhiều nhà máy sẽ nâng công suất cho ra sản phẩm trong năm 2018.

Kết quả kinh doanh quý I/2018: doanh thu đạt 270 tỷ đồng (-16,7% so với cùng kỳ) và LNST đạt 3,7 tỷ đồng (- 23,4% so với cùng kỳ).

FPTS đánh giá công ty sẽ hoàn thành được mức kế hoạch đề ra. Chúng tôi đưa ra khuyến nghị THEO DÕI với cổ phiếu MEL với những luận điểm sau: Có kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong ngành, với hệ thống khách hàng và nhà cung cấp đa dạng.

Tỷ lệ cổ tức tiền mặt/thị giá hiện tại là vào khoảng 11,5%, khá hấp dẫn với các nhà đầu tư ưa thích cổ tức. Giá cổ phiếu hiện tại đang giao dịch ở mức P/E trailing là 5,3, khá hấp dẫn so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 220,055 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,765 tỷ
UPCOM 91.41 -0.07 -0.07% 591 tỷ