Big_Trends: Hãy chú ý đến các cơ hội đầu tư cụ thể hơn là quan tâm đến thị trường

(ĐTCK) Kể từ nhiều năm qua, năm 2017 có thể nói là năm khó quên của TTCK Việt Nam. 
Big_Trends: Hãy chú ý đến các cơ hội đầu tư cụ thể hơn là quan tâm đến thị trường

Chỉ số VN-Index liên tiếp vượt các đỉnh mới 860, 880 và chính thức chạm sát mốc 900 điểm vào phiên giao dịch cuối tuần – Điều đó cho thấy diễn biến thị trường hiện nay rất tích cực không muốn nói là giai đoạn “bùng nổ” toàn thị trường đang diễn ra. 

Giá trị giao dịch trên cả 2 sàn giao dịch (HOSE, HNX) duy trì ở mức cao cùng với những phiên có giá trị giao dịch thỏa thuận tăng mạnh. Niềm tin nhà đầu tư càng được củng cố khi mà khối ngoại đã qua lại xu hướng mua ròng.

Dường như những điều mà các nhà đầu tư lầm tưởng về hiện tượng “Xanh vỏ đỏ long” hay “kéo trụ” được bỏ lại đằng sau, bởi đà tăng giá mạnh của từng nhóm cổ phiếu khác nhau như ngân hàng, dịch vụ tài chính, thực phẩm và ăn uống, dầu khí, bảo hiểm.

Điều này một lần nữa chứng minh vai trò dẫn sóng của các cổ phiếu hàng đầu các ngành luôn diễn ra ở giai đoạn vượt đỉnh mới của thị trường, sau đó sóng tăng điểm lan tỏa các các cổ phiếu vừa và nhỏ, thậm chí là các cổ phiếu đầu cơ vốn hóa lớn.

Nhìn về mặt bằng chung, mức giá các cổ phiếu đã tăng và chưa tăng thì chúng ta vẫn phải tự tin thừa nhận, thị trường chưa phải trong giai đoạn quá nóng, mà là hiện tượng tăng điểm luân phiên giữa các nhóm ngành sẽ và tiếp tục sẽ diễn ra đến khi thị trường đạt đỉnh điều chỉnh lớn của một chu kỳ uptrend ngắn.

Qua phân tích các tỷ lệ điều chỉnh Fibonacci, thị trường đang đối mặt với 2 vùng kháng cự rất mạnh đó là vùng 900 (+/- 5 điểm) và vùng 925 (+/- 5 điểm).

Như vậy, có thể nói, phiên điều chỉnh thứ Sáu chỉ là phiên điều chỉnh kỹ thuật bình thường khi chạm ngưỡng “nhạy cảm” mốc 900 điểm – một vài phiên rung nhẹ biên độ hẹp có thể diễn ra đầu tuần tới nhưng ngưỡng hứa hẹn ĐIỀU CHỈNH MẠNH chỉ có thể diễn ra tại vùng 920 – 930 điểm và đây có thể là vùng kháng cự rất mạnh của cả năm 2017.

Tuy nhiên, diễn biến ngắn hạn của thị trường cũng như các mốc điểm điều chỉnh có lẽ chỉ giúp ích cho các giao dịch ngắn hạn hoặc các giao dịch sản phẩm phái sinh hơn là áp dụng các chiến lược đầu tư tăng trưởng hay đầu tư giá trị.

Dù sao đi nữa thì hãy chú ý nhiều hơn đến các cơ hội đầu tư cụ thể hơn là quan tâm đến việc thị trường diễn biến như thế nào trong thời gian tới.

Big_Trends

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ