Tập đoàn của Nhật sẽ thâu tóm Phát Lộc Express từ Vingroup

Theo thông tin từ Nikkei, SG Holding của Nhật Bản sẽ thâu tóm lại công ty chuyển phát đứng thứ 5 tại Việt Nam với giá trị thương vụ khoảng 9 triệu USD.
Tập đoàn của Nhật sẽ thâu tóm Phát Lộc Express từ Vingroup

Tờ Nikkei Asian Review của Nhật Bản đưa tin, SG Holdings, công ty mẹ của Sagawa Express sẽ mua lại toàn bộ cổ phần của Phát Lộc Express.

Thương vụ thâu tóm công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát đứng thứ 5 tại Việt Nam sẽ đánh dấu việc mở rộng hoạt động của Sagawa Express tại quốc gia này, nơi mua sắm trực tuyến đang tăng trưởng.

Trước đó, vào cuối tháng 11, Tập đoàn Vingroup cũng đã thông báo chuyển nhượng toàn bộ gần 8 triệu cổ phần, tương đương 79,96% vốn đang sở hữu trong Phát Lộc Express (tên cũ là Công ty cổ phần VinLinks).

Phát Lộc Express thành lập năm 2001 với khoảng 1.200 nhân công. Công ty dịch vụ chuyển phát này có khoảng 60 chi nhánh cho việc chuyển phát, giao nhận tại Việt Nam. Doanh thu của Phát Lộc Express đạt trên 9 triệu USD trong năm 2015 và con số này cũng tương đương với mức giá mua lại của SG Holdings. Với thị phần chỉ còn lại vài phần trăm, công ty đang chịu sự cạnh tranh gay gắt từ hai đối thủ khác trong nước.

Tập đoàn của Nhật sẽ thâu tóm Phát Lộc Express từ Vingroup ảnh 1

Sagawa Việt Nam 

SG Holdings tham gia vào dịch vụ chuyển phát tại Việt Nam từ 2012. Việc chuyển phát tại hai thành phố Hà Nội và TP HCM do bản thân tập đoàn Nhật Bản thực hiện, đối với các địa phương khác việc triển khai thông qua các công ty địa phương. 

Theo đánh giá của Nikkei, chất lượng dịch vụ chuyển phát của Việt Nam còn thấp, các gói hàng thường được chuyển muộn hoặc hư hỏng. Thông qua việc thâu tóm, Sagawa sẽ sử dụng tiêu chuẩn của Nhật Bản để nâng cao chất lượng dịch vụ cho Phát Lộc nhằm cạnh tranh với các đối thủ khác.

Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục