Nếu quan tâm đến động thái của Bách hóa Xanh, đây có thể là một thông tin thú vị

(ĐTCK) Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (MWG) không phải quá xa lạ với việc luôn “nói thẳng nói thật” vào từng vấn đề mà công ty này đang gặp phải. Chính sự minh bạch thông tin như vậy đã khiến không ít những nhà đầu tư, các nhà phân tích và quan sát đánh giá cao.
Nếu quan tâm đến động thái của Bách hóa Xanh, đây có thể là một thông tin thú vị

Mới đây, trong buổi gặp gỡ với các nhà phân tích chứng khoán, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG không ngần ngại khi công bố sẽ giảm số lượng cửa hàng Bách hóa Xanh dự kiến sẽ mở trong năm 2018 xuống còn 1 nửa, tức 500 cửa hàng thay vì 1.000 cửa hàng như trước đây.

Điều này được lý giải là do Bách hóa Xanh ở thời điểm hiện tại cần chất hơn là lượng. Lý do thứ hai là Bách hóa Xanh đã “học” được một bài học trong quá trình “thử và sai” vừa rồi, đó là cần phải “mang cửa hàng” ra đầu đường, nơi giao giữa những trục đường tương đối lớn thay vì “thọc sâu” trong các con hẻm.

Các cửa hàng “mặt tiền” này ngoài việc tạo hình ảnh tốt hơn, còn hút được lưu lượng người mua hàng vốn quen với việc tiện đường đi làm ghé siêu thị mua đồ về chế biến, chứ không phải đi bộ cách nhà vài trăm mét. Ở khía cạnh này, một cửa hàng ở mặt tiền, tiện ghé, dễ mua sẽ có lợi thế hơn.

Và như minh chứng cho điều này, một cửa hàng Bách hóa Xanh khai trương ngày 11/5 mới đây với định hướng mới về vị trí đặt cửa hàng đã chứng minh thành công vang dội.
Cửa hàng được khai trương ở đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, quận 9 (TP.HCM) với hai mặt tiền thuận tiện đã đón một lượng khách ra vào liên tục từ sáng tới tối.
Nếu quan tâm đến động thái của Bách hóa Xanh, đây có thể là một thông tin thú vị ảnh 1

 Cảnh khách hàng tấp nập lựa chọn hàng hóa và cảnh nhân viên rao bán đông vui như trong chợ gây ấn tượng đối với khách mua sắm. 

Theo thống kê, trong 3 ngày khai trương, doanh thu trung bình 1 ngày của siêu thị đã lên tới hơn 90 triệu đồng (gấp gần 3 lần so với doanh thu của một cửa hàng có doanh thu cao), với lượt đơn hàng là hơn 700 đơn/ngày.

Điều khiến Bách hóa Xanh khác biệt so với các siêu thị mini khác, đó là người tiêu dùng có được trải nghiệm mua sắm như ở chợ, nhưng với nhiều tiện ích như ở siêu thị: nguồn gốc hàng hóa đảm bảo, không gian mua sắm sạch sẽ, mát mẻ, nhân viên thân thiện, giá cả cạnh tranh so với ở chợ truyền thống.

Có vẻ như ban lãnh đạo của Bách hóa Xanh đã càng ngày càng nhìn nhận đúng vấn đề từ việc liên tục học hỏi và rút kinh nghiệm từ phản ứng của thị trường.

Quá trình thử và sai đã gần tới đích, và như thế, quá trình mở rộng thần tốc như cách Thegioididong.com và Điện máy Xanh đã làm sẽ không còn xa.

Ngọc Huyền

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục