Gemadept (GMD) chuyển nhượng hơn 50% vốn góp tại 2 công ty con cho CJ Logistics

(ĐTCK) CTCP Gemadept (GMD – sàn HOSE) vừa cho biết đã chuyển nhượng 50,9% vốn của Công ty TNHH Gemadept Shipping Holding và 50,9% vốn của Công ty TNHH Gemadept Logistics Holding cho CJ Logistics vào ngày 01/10 vừa qua.
Gemadept (GMD) chuyển nhượng hơn 50% vốn góp tại 2 công ty con cho CJ Logistics

Theo đó, Gemadept đã giảm sở hữu tại 2 công ty con trên từ 100% xuống còn 49,1%. Đây là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc công ty, thoái vốn cổ phần tại các công ty đầu tư và lựa chọn cổ đông chiến lược cho các ngành nghề kinh doanh cốt lõi của Gemadept đã thông qua tại ĐHCĐ thường niên hồi tháng 5.

Gemadept cho biết, việc chuyển nhượng 2 công ty thuộc lĩnh vực vận tải biển và Logistics trên không bao gồm phần vốn góp của GMD tại 7 công ty khác là CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCSC), Tiếp vận “K” Line-Gemadept (KGL), Vận tải Liên Ước (YJC), OOCL Logistics , ISS- Gemadept, Dịch Vụ Vận tải Tổng hợp V.N.M và Công ty Vận tải Hàng hải Thái Bình Dương.

Cùng ngày (1/10), Gemadept cũng đã ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ 15% vốn góp tại Công ty TNHH CJ Việt Nam cho CJ O Shopping.

Trước đó vài ngày, GMD cũng đã quyết định chuyển nhượng toàn bộ hơn 3,35 triệu cổ phần, chiếm 100% vốn điều lệ tại Công ty Gemadept (Malaysia) SDN BHD cho Công ty TNHH Gemadept  Shipping Holding.

Sau 2 phiên hồi phục liên tiếp, cổ phiếu GMD đã biến động giằng co và đảo chiều giảm 1,3%, đóng cửa phiên 3/10 tại mức giá 43.900 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh 1,86 triệu đơn vị. Giao dịch của GMD gần đây khá sôi động, tính trung bình 10 phiên gần đây, khối lượng khớp lệnh của cổ phiếu này đạt 973.305 đơn vị/phiên.

T.T

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục