EVN đề xuất ông Đinh Quang Tri tạm thực hiện chức trách, nhiệm vụ Tổng giám đốc

Sau khi ông Đặng Hoàng An – Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được điều động về Bộ Công Thương làm thứ trưởng, câu hỏi mà nhiều người đặt ra là: Ai sẽ là chủ nhân tiếp theo ngồi vào chiếc ghế quyền lực này?
EVN đã đề xuất ông Đinh Quang Tri – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn thực hiện chức trách, nhiệm vụ Tổng giám đốc EVN. EVN đã đề xuất ông Đinh Quang Tri – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn thực hiện chức trách, nhiệm vụ Tổng giám đốc EVN.

Theo Quyết định 529/QĐ-TTg của Thủ tướng, ông Đặng Hoàng An, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc EVN sẽ là vị thứ trưởng thứ năm của Bộ Công Thương. Quyết định bổ nhiệm này có hiệu lực ngay từ thời điểm ký, tức ngày 15/5/2018.

Như vậy, để không làm gián đoạn công tác điều hành tại EVN, Bộ Công Thương cũng như Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ phải chọn ngay một nhân sự mới ngồi vào chiếc ghế Tổng giám đốc.

Hiện, xoay quanh chiếc ghế trống đầy quyền lực này đang có rất nhiều đồn đoán.

Có ý kiến cho rằng sẽ là một người mới được điều động về, song cũng có luồng tin cho rằng tạm thời sẽ được điều động nhân sự tại chỗ.

Nguồn tin của Dân trí cho biết, để đảm bảo thông suốt công tác điều hành, EVN đã đề xuất ông Đinh Quang Tri – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn thực hiện chức trách, nhiệm vụ Tổng giám đốc EVN. Ông Tri đang là Phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính của tập đoàn. 

Theo đó, ông Tri sẽ “tạm ngồi” vào chiếc ghế quyền lực này, trong thời gian chờ Tập đoàn kiện toàn nhân sự Tổng giám đốc. Nguồn tin của Dân trí cũng tiết lộ, đề xuất này được EVN đưa ra và cũng đã được Bộ Công Thương nhất trí.

Ông Đặng Hoàng An sinh ngày 16/10/1965, quê tại Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Ông là thạc sĩ quản lý hệ thống điện, thạc sĩ quản trị kinh doanh, cao cấp lý luận chính trị.

Ông Đặng Hoàng An có thời gian hơn 20 năm công tác trong ngành điện, trong đó có hơn 10 năm công tác tại EVN.

Từ tháng 8/2008, ông đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc EVN, phụ trách các lĩnh vực: điều hành công tác sản xuất điện các nhà máy điện, công tác vận hành hệ thống điện, thị trường điện, công tác quy hoạch trung hạn và đầu tư xây dựng lưới điện 110 kV của các tổng công ty điện lực…

Ông Đặng Hoàng An giữ chức Tổng giám đốc EVN từ ngày 1/7/2015, kế nhiệm ông Phạm Lê Thanh nghỉ hưu theo chế độ.


Theo Dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục