ĐHCĐ FPT Retail: Mở thêm chuỗi Apple store, đẩy mạnh mảng phân phối dược phẩm

(ĐTCK) Chia sẻ hướng đi tương lai của Công ty, Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail - FRT) cho biết, sẽ đầu tư 2 chuỗi cửa hàng mới là Apple store và chuỗi nhà thuốc. Riêng năm 2018, FRT sẽ mở 20 cửa hàng Apple Store và mở thêm 30 nhà thuốc Long Châu tại TP.HCM.
ĐHCĐ FPT Retail: Mở thêm chuỗi Apple store, đẩy mạnh mảng phân phối dược phẩm

ĐHCĐ FRT của diễn ra sáng nay (28/3) thông qua tờ trình kế hoạch năm 2018 với doanh thu 16.020 tỷ đồng, tăng 22% và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỷ đồng, tăng 30% so với năm trước. Cổ tức dự kiến 20% bằng tiền.

Kế hoạch tăng trưởng bình quân của FPT Retail trong giai đoạn 2018 - 2020 là 19,5%/năm cho doanh thu và 26%/năm cho lợi nhuận sau thuế.

Bà Điệp cho biết, để thực hiện kế hoạch và duy trì tốc độc tăng trưởng trung bình 20% cho giai đoạn 2018-2020, công ty có 2 chiến lược quan trọng là tăng trưởng doanh thu ở mảng hiện tại FPT Shop và hướng phát triển ngành nghề khác cho tương lai.

Ở chuỗi FPT Shop, FRT sẽ tiếp tục mở shop mới để gia tăng doanh thu. Với  450 shop cũ, FRT sẽ tăng doanh thu bằng 4 giải pháp chính, gồm tăng cường phục vụ khách hàng, tăng tỷ lệ quay lại; mở rộng khách hàng thông qua việc triển khai chương trình tiếp cận doanh nghiệp với các công ty; triển khai kênh bán hàng mới (điện thoại trợ giá)… và chiến lược dựa trên kênh online.

Ngoài ra, FRT sẽ đầu tư 2 chuỗi cửa hàng mới là Apple store và chuỗi nhà thuốc Long Châu.

Đối với chuỗi Apple Store, hiện Công ty có 12 cửa hàng với tên gọi FPT Studio. Trong vòng 3 năm tới, FRT dự kiến mở thêm để đạt 100 cửa hàng Apple Store.

Theo bà Điệp, với việc mở rộng Apple Store, FRT sẽ trực tiếp được nhập khẩu iPhone, iPad… bỏ qua nhập trung gian, không mất chi phí cho nhà phân phối nhằm gia tăng lợi nhuận.

Trong khi đó, với chuỗi nhà thuốc, tháng 1/2017, FRT mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu, lúc đó có 5 cửa hàng. Sau 1 năm mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu, FRT đã nghiên cứu ngành nghề này, xây dựng phần mềm, quản trị chuỗi nhà thuốc, tiếp quản nguồn nhà cung cấp... Hiện tại, Long Châu có 10 nhà thuốc tại TP HCM. Các năm sau sẽ tăng lên với mức tăng khoảng 100 nhà thuốc/năm. Sau 4 năm tiếp theo, FRT Retail dự kiến mở tới 400 cửa hàng thuốc.

Phan Hằng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục