6 tháng, doanh thu Bách hóa xanh tăng gần 10 lần so với cùng kỳ năm trước

(ĐTCK) Nếu như hơn 1 năm về trước, nhiều nhà đầu tư còn nghi ngờ về tiềm năng phát triển của chuỗi Bách hóa xanh khi Thế giới Di động công bố chạy thử nghiệm mô hình này thì nay câu trả lời đã được thể hiện rõ ràng thông qua số liệu doanh thu của chuỗi.
6 tháng, doanh thu Bách hóa xanh tăng gần 10 lần so với cùng kỳ năm trước

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2017 khi Bách hóa Xanh được triển khai chính thức, chuỗi đã mang về 402 tỷ đồng doanh thu cho Thế giới Di động, tăng gần gấp 10 lần so với cùng kỳ 2016, và tăng gần gấp đôi so với 6 tháng cuối năm trước khi chuỗi đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm.

Đến tháng 6/2017, doanh thu của toàn hệ thống đã vượt mốc 100 tỷ đồng/tháng.  Đồng thời cũng trong nửa đầu năm nay, chuỗi Bách hóa Xanh đã mở rộng từ 48 siêu thị lên 110 siêu thị, tương đương với tốc độ tăng trưởng gấp 2,3 lần.

Sau khi kết thúc giai đoạn chạy thử nghiệm, doanh thu bình quân 1 cửa hàng trong 1 tháng đã tăng từ mức 250 triệu/tháng/cửa hàng lên xấp xỉ 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, và đáp ứng các tiêu chuẩn để có thể nhanh chóng nhân rộng lên 300 cửa hàng trong năm nay và 1000 cửa hàng vào năm 2018.

Bách hóa Xanh tập trung vào thị trường hàng tiêu dùng nhanh, cung cấp những sản phẩm thực phẩm tươi, sạch với mức giá phải chăng kèm theo những mặt hàng thiết yếu tại các địa điểm thuận tiện, đáp ứng được nhu cầu của tất cả người tiêu dùng Việt – những người ngày càng đề cao chất lượng và sự thuận tiện trong những trải nghiệm mua sắm của mình.

Thị phần gộp chung của kênh bán lẻ hiện đại, bao gồm tất cả các thương hiệu, loại hình và mô hình chiếm vỏn vẹn 5% so với tổng quy mô thị trường bán lẻ thực phẩm và các sản phẩm thiết yếu lên tới 72 tỷ USD.

Tham vọng chiếm 10% thị phần thị trường bán lẻ thực phẩm và các sản phẩm thiết yếu của ban lãnh đạo MWG không phải là điều không khả thi khi mà họ từ con số 0 đã chiếm 40% thị trường bán lẻ điện thoại và trên 20% thị trường bán lẻ hàng điện máy.

Bên cạnh thành công bước đầu của Bách hóa Xanh, MWG cũng tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng trong các mảng khác, đặc biệt là mảng bán lẻ các sản phẩm điện tử gia dụng với chuỗi Điện máy Xanh tăng 140% doanh thu so với cùng kì năm trước.

Phương Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục