TV màn hình lớn đua giảm giá trước Tết

Nhiều mẫu TV 4K cao cấp giảm giá cả chục triệu đồng, thậm chí một số TV cỡ 50 inch giờ chỉ còn hơn 10 triệu đồng.
TV màn hình lớn đua giảm giá trước Tết

Nếu năm ngoái, người dùng phải bỏ ra 15 triệu đồng cho một chiếc TV màn hình 50 inch thì nay số tiền có thể chỉ khoảng 10 triệu đồng. Lượng model màn hình lớn cỡ này cũng xuất hiện ngày càng nhiều ở phân khúc phổ thông.

Ví dụ Skyworth K820S có giá 9,99 triệu đồng hay Sharp LC-50LE275X 9,79 triệu đồng. Model cùng kích cỡ của các thương hiệu phổ biến hơn như Samsung 49M5100, LG 49LH600T hay Panasonic 49ES600, cũng chỉ còn trên dưới 11 triệu đồng. 

Không chỉ giảm giá so với năm ngoái, thị trường TV cận Tết còn chứng kiến việc giảm giá của hàng loạt sản phẩm so với những tháng trước, lúc mới xuất hiện. Ví dụ, mẫu TV 4K HDR đời mới như LG 49UJ632T mức niêm yết ban đầu hơn 20 triệu đồng còn khoảng 12 triệu đồng, hay Samsung 50KU6000 từ gần 19 triệu đồng xuống mức 13,5 triệu đồng.

Thậm chí, tìm mua TV 4K cỡ lớn 50 inch trong đợt này còn thấy cả những model có giá chưa tới 10 triệu đồng, tới từ các thương hiệu Trung Quốc như Skyworth hay TCL. 

TV màn hình lớn đua giảm giá trước Tết ảnh 1

Giá bán hầu hết các dòng TV trong dịp mua sắm trước Tết đều giảm, chạy khuyến mại.  

Giá bán TV nói chung luôn giảm mạnh vào dịp cuối năm và trước Tết, nhưng năm nay đáng chú ý là màn giảm giá của nhiều mẫu cỡ lớn kích thước khoảng 50 inch và sản phẩm 4K.

Theo đại diện một hệ thống siêu thị điện máy lớn ngoài Bắc, năm nay công nghệ màn hình LCD LED đã bão hoà, người dùng tại thành phố giờ chuộng kích cỡ lớn tầm 50 inch chứ không còn tập trung vào 40 inch như trước.

Trong khi đó, độ phân giải 4K đang thay thế, chiếm chỗ dần cho Full HD truyền thống vì thế. Vì thế, TV cỡ dưới 50 inch hay màn hình Full HD giờ chủ yếu tập trung ở nhóm sản phẩm phổ thông giá dưới 10 triệu đồng, hiếm còn xuất hiện ở tầm giá cao hơn giống như trước.

Không chỉ những dòng TV có mức giá phổ thông, nhiều sản phẩm cao cấp hơn, giá đắt cũng chạy đua giảm giá dịp trước Tết, dù không ít model ra chưa lâu và tích hợp nhiều công nghệ đời mới. Nếu so với giá công bố, số tiền thực tế của nhiều sản phẩm trên thị trường thấp hơn hàng chục triệu đồng. 

Ví dụ, mẫu QLED Samsung Q8C có mức niêm yết lần lượt 75, 106 và 169 triệu đồng cho ba kích thước 55, 65 và 75 inch, nhưng người dùng có thể tìm mua được tại một số cửa hàng ở Hà Nội với mức giá từ 45 cho tới 100 triệu đồng.

Tương tự với dòng LG OLED mới ra, các model đáng chú ý như 55C7 hay 65E7 cũng có giá bán chỉ khoảng 40 đến 65 triệu đồng, thay vì mức niêm yết 80 đến 120 triệu đồng như hãng công bố. Giá này cũng thấp hơn 10 đến 20 triệu đồng so với các mẫu OLED cùng dòng năm ngoái.

Luôn tạo tâm lý "đắt" với người mua TV ở Việt Nam, nhưng giá TV Sony năm nay "mềm" hơn mọi năm. Ví dụ, model 75 inch dòng X9000E có giá khoảng 95 triệu đồng, thấp hơn cả mẫu QLED Q8C cùng cỡ từ Samsung vài triệu đồng. Hay mẫu OLED Bravia A1 đầu tiên của thương hiệu Nhật cũng được định giá thấp hơn nhiều đối thủ LG E7 và G7.

Trái với phân khúc phổ thông quy tụ nhiều thương hiệu, có cả nhà sản xuất Việt, người mua TV ở phân khúc cao cấp có giá từ 30 triệu đồng trở lên lại tập trung vào ba thương hiệu Samsung, Sony, LG. Khác với các năm trước, năm nay mỗi hàng tập trung đẩy mạnh cho một công nghệ màn hình khác nhau, như Samsung là QLED, LG là OLED còn Sony là LED truyền thống. 

Cùng với việc giảm giá của nhiều sản phẩm, các siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội và TP HCM cũng bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mại cho dịp mua sắm Tết.

Tuy nhiên, cũng như mọi năm, chương trình hầu hết vẫn là tặng quà như loa thanh, đồ gia dụng cho người mua TV. Tại một số cửa hàng, họ chấp nhận đổi quà sang tiền mặt để giảm giá cho TV. Vì thế, cùng một model có thể giá mỗi nơi một khác, chênh lệch tới cả triệu đồng, đặc biệt với sản phẩm cao cấp đắt tiền.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục