Toyota là hãng xe được ngưỡng mộ nhất 2017

Hãng xe Nhật Toyota là tên tuổi được ngưỡng mộ nhất trong ngành công nghiệp xe hơi dù đứng dưới BMW ở bảng xếp hạng tổng thể.
Toyota đạt danh hiệu 3 năm liên tiếp. Toyota đạt danh hiệu 3 năm liên tiếp.
Tạp chí Fortune bình chọn Toyota là công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới trong ngành công nghiệp sản xuất xe hơi, dù đứng dưới BMW ở bảng xếp hạng tổng thể. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp hãng xe Nhật được vinh danh.

Xét theo bảng xếp hạng tổng thể gồm 50 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới, Toyota chỉ đứng thứ 34.

BMW đứng trên, ở vị trí 21. Câu chuyện tương tự với năm 2016 khi BMW cán đích ở vị trí 18, Toyota thứ 28. Nhưng xét riêng ngành công nghiệp sản xuất xe hơi, Toyota lại dẫn đầu.

Trong bảng xếp hạng tính riêng ngành công nghiệp sản xuất xe hơi năm nay, vị trí thứ 3 thuộc về Honda.

Trong khi đó Daimler tụt một bậc, đứng thứ 4. Ford xuất sắc vươn lên vị trí 5 (từ vị trí thứ 9 của 2016). Những thứ bậc tiếp theo lần lượt thuộc về GM, Renault và Nissan.

Danh sách những công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới của Fortune bắt đầu với khoảng 1.500 công ty có doanh thu 10 tỷ USD trở lên.

Sau đó, chọn ra 15 công ty lớn nhất cho mỗi ngành công nghiệp quốc tế và 10 công ty lớn nhất mỗi ngành công nghiệp Mỹ.Tổng cộng có 680 công ty tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cuối cùng, bình chọn sẽ đến từ 3.800 giám đốc điều hành, giám đốc và chuyên gia phân tích thị trường. Có 9 tiêu chí để đánh giá, như đổi mới, chất lượng sản phẩm dịch vụ, trách nhiệm với xã hội, khả năng cạnh tranh toàn cầu, giá trị đầu tư dài hạn,...

Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục