Ford Việt Nam triệu hồi 119 chiếc Ford Ranger và Ford Everes​t

Theo Công ty Ford Việt Nam, 119 chiếc Ford Ranger và Ford Everest sản xuất tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra, thay thế túi khí bên bên trái hoặc bên phải. Trong đó, có 113 chiếc bán tải Ford Ranger Wildtrak 3.2L 6AT 4x4 sản xuất từ ngày 29/10/2016 đến 27/1/2017.
Ford Ranger Ford Ranger

Theo thông báo doanh số bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam, đây là mẫu xe bán tải bán chạy nhất thị trường Việt Nam và liên tiếp đứng trong Top đầu các mẫu xe bán tải bán ra hàng tháng.

Cùng với đó, còn có 6 chiếc Ford Everest 2.2L AT 2WD sản xuất từ ngày 10/12/2016 đến 12/1/2017 phải triệu hồi trong đợt này.

Nguyên nhân triệu hồi là do bộ phận kích hoạt túi khí nằm trong cụm túi khí bên của một số xe Ranger và Everest trong quá trình sản xuất bị lỗi hoặc có thể chứa hỗn hợp hóa chất không đạt chuẩn.

Hỗn hợp hóa chất không chuẩn này có thể làm cho túi khí không được bơm phồng lên theo đúng thiết kế. Trong một số trường hợp cụm túi khí bên có thể không hoạt động trong trường hợp va chạm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo, vì quyền lợi, an toàn của chính mình và những người trên xe, khách hàng cần mang xe tới đại lý ủy quyền của Công ty Ford Việt Nam kiểm tra và có thể thay thế, lắp đặt túi khí bên theo đúng tiêu chuẩn.

Thời gian triệu hồi kéo dài từ nay đến ngày 30/9/2020. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến từ 1-2 giờ/xe và kinh phí khắc phục do Ford Việt Nam chi trả.


baodautu.vn/TTXVN/Vietnam+

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục