Nhà hạng sang "đánh bóng" sản phẩm bằng đối tác ngoại

(ĐTCK) Trong bối cảnh phân khúc cao cấp hạng sang đang có sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn bắt tay với những đối tác ngoại để có công nghệ tốt nhất nhằm tạo ra những dấu ấn riêng cho dự án của mình.
Nhà hạng sang "đánh bóng" sản phẩm bằng đối tác ngoại

Ngày 10/6/2016, Four Points by Sheraton & Luxury Apartment được vinh danh tại Đêm gala Lễ trao giải thưởng Vietnam Property Awards 2016 với hạng mục Best Condo Development (Dự án căn hộ nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam).

Trở lại sau khoảng thời gian dài "im hơi lặng tiếng", Alphanam đã rất kỳ công khi lựa chọn hợp tác cùng Salvador Pérez Arroyo thiết kế trực tiếp dự án căn hộ cao cấp ven biển tại Đà Nẵng này.

Ngoài việc chú trọng khâu thiết kế, ngay khi bắt đầu triển khai dự án căn hộ cao cấp ven biển tại Đà Nẵng, Alphanam cũng đã lựa chọn cách hợp tác cùng với tập đoàn Starwood (sau là Marriott) với thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trên thế giới trong quản lý khách sạn Four Points by Sheraton để thiết lập một hệ thống các tiêu chuẩn dịch vụ toàn cầu.
Với thỏa thuận hợp tác chiến lược này, Alphanam đang dần hướng tới việc đựa hệ thống dịch vụ tại các dự án nghỉ dưỡng của mình lên tiêu chuẩn quốc tế, trước mắt với dự án Four Points by Sheraton & Luxury Apartment.
Nhà hạng sang "đánh bóng" sản phẩm bằng đối tác ngoại ảnh 1

Four Points by Sheraton & Luxury Apartment  do Alphanam làm chủ đầu tư tại Đà Nẵng 

Tương tự, một dự án cao cấp khác cũng thực hiện lựa chọn hợp tác với đối tác ngoại trong việc triển khai dự án của mình là Công ty cổ phần thương mại Thùy Dương Đức Bình với dự án Republic Plaza. Xác định kiến tạo Republic Plaza trở thành “tuyệt tác BĐS sân bay”, đơn vị phát triển dự án đã chọn Indochina-ACM là Tổng thầu và quản lý dự án.
Thương hiệu lớn trong lĩnh vực xây dựng các công trình chất lượng, với những giải pháp sáng tạo và hiện đại, thân thiện với môi trường này đặt tham vọng xây dựng ở cửa ngõ TP Hồ Chí Minh một tổ hợp Office-tel & Suites và khách sạn sân bay số 1 trên thế giới.

Để hiện thực hoá mục tiêu trên, Indochina-ACM hợp tác cùng các đơn vị tư vấn danh tiếng: thiết kế cảnh quan là LAB của Thái Lan; Quy hoạch và thiết kế ý tưởng: Surbana của Singapore; Thiết kế nội thất:  Sicart & Smith của Pháp. Hệ thống xây dựng mô hình mẫu đối với các phòng tắm từ mô hình TLC của Tập đoàn SHS- Singapore để đảm bảo chất lượng tốt nhất và trong thời gian sớm nhất.

Đặc biệt, IHG là đơn vị quản lý và vận hành khối khách sạn sẽ phối hợp và tư vấn kỹ thuật cho Indochina-ACM trong quá trình thiết kế...

Nhà hạng sang "đánh bóng" sản phẩm bằng đối tác ngoại ảnh 2

Phối cảnh Republic Plaza 

Trên thực tế, Thùy Dương Đức Bình hay Alphanam không phải là những doanh nghiệp đầu tiên thực hiện các chiến lược bắt tay với đối tác ngoại để triển khai các dự án của mình. Trước đó, nhờ các cú bắt tay với đối tác ngoại nên phân lớn các dự án căn hộ cao cấp do các ông lớn trong lĩnh vực bất động sản triển khai Vingroup, Sungroup hay FLC,…luôn tạo ra sự khác biệt và hầu hết các dự án đều có sự thành công.

Chẳng hạn như trường hợp của Vingroup, hồi tháng 8/2015, doanh nghiệp này đã cùng lúc ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với 8 Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế, tư vấn giám sát, quản lý dự án.

Các đối tác của Vingroup bao gồm 3 nhóm chính với các tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng – bất động sản toàn cầu. Nhóm Tổng thầu thiết kế bao gồm ATKINS (Anh), GENSLER (Mỹ), AEDAS (Mỹ). Nhóm đối tác Nhà thầu cơ điện, Phòng cháy chữa cháygồm AURECON (Úc), ARUP (Mỹ). Nhóm đối tác Tổng thầu tư vấn giám sát, quản lý dự án gồm MACE (Anh), ARTELIA (Pháp), MEINHARDT (Australia).

Các đối tác này của Vingroup đều là những thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, từng góp phần kiến tạo các công trình mang tính biểu tượng như: Sân bay Heathrow, London (MACE); Tòa nhà cánh buồm Burj Al Arab, Dubai (ATKINS); Khách sạn siêu sao The Ritz-Carlton Hotel & Residences và JW Marriott Los Angeles, California (GENSLER)Millennium Arts Project, Úc (AURECON); Gardens by the Bay, Singapore (MEINHARDT)...

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, đại diện Công ty cổ phần Thùy Dương Đức Bình, đơn vị phát triển dự án Republic Plaza cho biết, các căn hộ hạng sang thường nhắm đến nhóm nhỏ đối tượng người mua. Vì vậy, kỹ năng trong xây dựng nhà cao cấp, việc nắm bắt được nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng tiềm năng là những vấn đề có mức độ cực kỳ quan trọng.

Do đó, việc lựa chọn các đối tác ngoại để triển khai dự án là một bước đi có tính chiến lược khi họ đều là những tên tuổi đã được kiểm chứng với hàng chục năm tham gia tại các thị trường phát triển.

Với kinh nghiệm và công nghệ của mình, họ sẽ hỗ trợ chủ đầu tư trong việc lên ý tưởng, hoạch định và phát triển đảm bảo các mục tiêu các căn hộ của dự án được bán ra với mức gia kỳ vọng, đpá ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng và giá trị của dự án được duy trì theo thời gian.

Trang Ninh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục