Cơ hội lớn để rót vốn vào dự án tỷ đô Long Hưng

(ĐTCK) Cùng với sự phát triển của hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm, Đồng Nai đang được giới chuyên đánh giá đã hội đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để phát triển thị trường bất động sản. Trong đó, những dự án có lợi thế về quy hoạch bài bản, kết nối hạ tầng tốt sẽ là đầu tàu cho sự phát triển này.
Ngay khi ra mắt, Khu đô thị Long Hưng đã có sức hút lớn với nhà đầu tư Ngay khi ra mắt, Khu đô thị Long Hưng đã có sức hút lớn với nhà đầu tư

Sẽ có một Phú Mỹ Hưng ở Đồng Nai

Liên tục trong vài tháng trở lại đây, thị trường bất động sản Đồng Nai không ngừng gia tăng mạnh về thành khoản, đặc biệt là với các dự án có địa thế kết nối với các dự án hạ tầng trọng điểm như Sân bay Quốc tế Long Thành, đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây ... Trong số các dự án trở thành “điểm ngắm” thực sự này có Dự án Dreamland City - Khu đô thị Long Hưng do Liên hiệp Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (DonaCo.op) làm chủ đầu tư.

Không phải ngẫu nhiên mà dự án khu đô thị kinh tế mở Long Hưng có sức hút lớn, mà bởi đây là dự án có nhiều tiềm năng phát triển, hứa hẹn khi hoàn thành sẽ như một Phú Mỹ Hưng thứ 2 tại Đồng Nai.

Với tổng vốn đầu tiên dự kiến lên đến hàng tỷ USD, chủ đầu tư và các liên doanh là những nhà đầu tư nước ngoài có uy tín đã và đang dần biến  biến vùng đất gần 1.200 ha giàu tiềm năng thành một khu đô thị tầm cỡ thế giới.  

Dự án bao gồm 3 dự án thành phần được thiết kế có đặc điểm riêng biệt, đó là dự án thành phố mới quy mô hiện đại như Aquacity, Waterfron City và Salling City. Toàn bộ quy hoạch kiến trúc dự án tổng thể và các dự án thành phần do Công ty Quy hoạch và Tư vấn thiết kế xây dựng GHD (Australia) và Nikken Sekkei là đơn vị thiết kế nhiều kinh nghiệm, có tầm vóc trong lĩnh vực kiến trúc trong khu vực đảm nhiệm.

Trong đó,  Dự án Aquacity được thiết kế với lối kiến trúc hiện đại xen lẫn bản sắc văn hóa của vùng sông nước Nam Bộ, quy hoạch trên tổng diện tích 305 ha, tổng vốn đầu tư là 518 triệu USD, gồm khu cao ốc văn phòng cao cấp; khu thương mại, dịch vụ; khu nhà ở với các mô hình nhà ở được quy hoạch riêng biệt chia thành từng khu như nhà biệt thự vườn, biệt thự đơn lập và song lập và nhà phố liền kề. Dự án Waterfront City được DonaCoop liên kết với An Phú Long và Keppel Land cùng triển khai. Dự án có quy mô 366 ha, với tổng kinh phí đầu tư là 750 triệu USD. Với dự án này, các công trình kiến trúc tiêu biểu hiện diện lối thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại xen lẫn truyền thống của văn hóa Á châu.

Dự án Salling City có diện tích 227 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 272,4 triệu USD. Tại đây, cũng gồm một khu cao ốc văn phòng và căn hộ cao cấp, khu thương mại dịch vụ, khu dân cư hiện đại và hòa mình với thiên nhiên trong không gian sống trong những ngôi nhà biệt thự vườn đơn lập và song lập, khu biệt thự nhà phố liền kề.

Cơ hội đầu tư đón đầu nhiều tiềm năng

Hiện nay, Dự án Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng đã được đầu tư hạ tầng khá hoàn chỉnh và đang giao cho Công ty cổ phần Dịch vụ bất động sản Eximrs độc quyền phân phối ra thị trường sản phẩm đất nền sổ đỏ với giá bình quân 7,1 triệu đồng/m2. Đây được xem là cơ hội đầu tư an toàn và  khả năng sinh lời cao trong thời gian tới.

Cơ hội lớn để rót vốn vào dự án tỷ đô Long Hưng  ảnh 1

 Hạ tầng Dự án Long Hưng đã được đầu tư hạ tầng

Theo phân tích của giới chuyên môn, lợi thế lớn nhất của các dự án bất động sản tại Đồng Nai hiện nay là sự bứt phá của hạ tầng và giá “mềm”. Trong chiến lược phát triển của các tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai được xem là “sân sau” của TP. HCM trong xu thế giãn dân. Tuy nhiên, so với giá bất động sản tại TP. HCM, giá đất tại Đồng Nai còn khá mềm, đặc biệt là với các giáp ranh với TP. HCM, thậm chí cách nhau một dòng sông nhưng có mức giá chênh lệch khá nhiều.

Theo bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Eximrs, hiện Dự án Long Hưng đang được bán với mức giá chỉ từ 6 - 7 triệu đồng/m2 đất nền có sổ đỏ, trong khi đó, phía bên kia quận 9, giá đất nền đang ở mức 15 - 20 triệu đồng/m2.

Về hạ tầng, Dự án Long Hưng có lợi thế được bao bọc đến 45km đường sông, được xem là có địa thế hiếm hoi trong phát triển bất động sản du lịch nghĩ dưỡng. Chính vì lẽ đó, theo nguồn tin được biết, hiện có một đại gia bất động sản ở phía Bắc đang có kế hoạch hợp tác với DonaCo.op để phát triển mạnh phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại Dự án Khu đô thị Long Hưng.

“Những lợi thế khác về hạ tầng, ngoài các dự án hạ tầng trọng điểm như tọa lạc tại vị trí đắc địa có sự kết nối với các trung tâm kinh tế xã hội của các thành phố lớn như, TP. HCM, Biên Hoà, Bình Dương, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, sân bay Quốc tế Long Thành..., Dự án Long Hưng còn có trục giao thông chính từ dự án được kết nối với đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây với khoảng cách 6km, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ dự án tới sân bay quốc tế Long Thành và TP. HCM.

Chủ trương này đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ Giao thông - Vận tải chấp thuận và sẽ triển khai thi công trong thời gian sớm nhất”, bà Tú nói và cho rằng, với mức giá hiện tại, cùng với hạ tầng kết nối hoàn chỉnh, rõ ràng bất động sản tại các dự án ở Đồng Nai đang có nhiều lợi thế.

Tăng Triển
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục