Xi măng Cẩm Phả gia tăng thị phần tại phía Nam

(ĐTCK) Kết thúc năm 2015, sản lượng tiêu thụ của Xi măng Cẩm Phả tại phía Nam tăng khoảng 30%, đạt mức tiêu thụ kỷ lục kể từ khi sản phẩm của Công ty gia nhập thị trường.
Lãnh đạo Xi măng Cẩm Phả chúc mừng thành công của dòng sản phẩm mới Lãnh đạo Xi măng Cẩm Phả chúc mừng thành công của dòng sản phẩm mới

Ông Hoàng Xuân Vịnh, Tổng giám đốc Xi măng Cẩm Phả cho biết: “4 tháng đầu năm 2016, Công ty đã tiêu thụ hết hàng tại phía Bắc và không có hàng tồn kho. Vì thế, tập trung cho thị trường phía Nam là mục tiêu mà chúng tôi đang hướng tới”.

Gia tăng 30% sản lượng tiêu thụ nội địa là mơ ước của bất kỳ một nhà sản xuất xi măng nào tại Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường khốc liệt như hiện nay.

Ông Lê Văn Tới, Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết, tiêu thụ xi măng đã đạt mức tăng trưởng khả quan, nhưng vẫn còn nguyên đó những khó khăn, thách thức, nhất là thị trường xuất khẩu, khi xi măng Việt Nam phải đối mặt với sản phẩm giá rẻ của Trung Quốc.

Không nằm ngoài thách thức chung của ngành, nhưng Xi măng Cẩm Phả đã nhanh hơn trong cách lựa chọn để vượt qua khó khăn. Ngay từ năm 2015, Công ty đã tung 3 dòng sản phẩm mới ra thị trường là xi măng xỉ, xi măng bền sun fat và xi măng PC50 theo tiêu chuẩn 52.5N của châu Âu, với nhiều đặc tính nổi trội. Cụ thể, xi măng xỉ được dùng để xử lý nền đất yếu, xi măng bền sunfat dùng cho vùng ven biển, hải đảo và các vùng đất nhiễm phèn, nhiễm mặn, trong khi xi măng PC50 được sản xuất cho các trạm trộn bê tông chất lượng cao, bê tông chuyên dụng, đòi hỏi có độ linh động và cường độ ổn định cho các dự án hạ tầng, cũng như các công trình xây dựng với yêu cầu kỹ thuật cao.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản về khả năng hấp thụ của thị trường, tại buổi ra mắt sản phẩm xi măng mới của Xi măng Cẩm Phả tại Vũng Tàu vừa qua, bà Trần Thị Bạch Mai, Công ty TNHH Bảo Mai LX (Đồng Tháp), một nhà phân phối cho biết: “Về chất lượng thì Xi măng Cẩm Phả khỏi phải bàn, hoàn toàn yên tâm. Chỉ có điều về màu sắc thì người miền Tây thích màu xanh của xi măng hơn là màu vàng hay xám, nếu Xi măng Cẩm Phả điều chỉnh được màu, thì tôi đảm bảo sản lượng tiêu thụ tăng mạnh”.

Trả lời nhà phân phối về vấn đề màu sắc của sản phẩm, ông Hoàng Xuân Vịnh cho biết, sẽ đáp ứng nhanh nhất yêu cầu của khách hàng, để các nhà phân phối yên tâm bán hàng.

Không chỉ giữ vững và gia tăng thị phần tại TP. HCM, “tiến quân” vào thị trường miền Tây là mục tiêu mà Xi măng Cẩm Phả đang hướng tới trong chiến dịch gia tăng sản lượng tiêu thụ tại phía Nam.

Với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của thị trường, năm 2015, Xi măng Cẩm Phả đã đầu tư xây dựng thêm 2 silô chứa xi măng để sản xuất thêm một số sản phẩm mới như xi măng đa dụng, xi măng đặc chủng bền sun phát. Hiện sức chứa của 4 silô tại trạm nghiền Mỹ Xuân A (Bà Rịa - Vũng Tàu) là 46.000 tấn. Tháng 4/2016, Công ty đã hoàn thành, đưa vào sử dụng và xuất xưởng những bao Xi măng Cẩm Phả đa dụng đầu tiên để đưa về thị trường miền Tây. Xi măng rời được chứa trong các silô, khi khách hàng có nhu cầu về xi măng bao thì mới đóng bao để xuất đi. Các chuyên gia trong ngành xi măng cho biết, đối với xi măng bao, thì việc chứa rời trong các silô, chất lượng sẽ được đảm bảo hơn so với đóng bao và chứa trong kho.

Dòng sản phẩm mới của Xi măng Cẩm Phả cũng đã được sử dụng tại các dự án bất động sản lớn như Khu đô thị Sala của Đại Quang Minh, Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River của Vingroup, hay các dự án thủy điện Đăk Nông, Đại Bình, Đại Nga; đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành…

Ông Lê Văn Thắng, Phó tổng giám đốc Xi măng Cẩm Phả cho biết, dù sản lượng tiêu thụ 4 tháng đầu năm tại thị trường phía Nam tăng 26%, nhưng Công ty sẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt mục tiêu đề ra.

Được biết, từ khi về với Viettel, sản lượng tiêu thụ tại thị trường phía Nam của Xi măng Cẩm Phả tăng trung bình từ 20 - 30%/năm.    

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Trung Kiên
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục