Ricons tăng trưởng vượt trội 6 tháng đầu năm

(ĐTCK) Theo báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm Ricons vừa công bố, các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận của Ricons đều chuyển biến mạnh mẽ và tích cực so với cùng kỳ năm trước. 
Ricons đang tham gia thực hiện nhiều dự án với giá trị hàng nghìn tỷ đồng. Ricons đang tham gia thực hiện nhiều dự án với giá trị hàng nghìn tỷ đồng.
Cụ thể, doanh thu thuần đạt hơn 1.725 tỷ đồng, tăng 105,36% và hoàn thành 43,13% kế hoạch năm 2016. Trong đó, tỷ lệ doanh thu từ hoạt động xây lắp chiếm hơn 82% với con số đạt được vô cùng ấn tượng là 1.416 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 55 tỷ đồng, tăng 189,47% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý chỉ trong 6 tháng đầu năm, Ricons đã ký kết nhiều hợp đồng xây dựng với tổng giá trị ước tính lên tới 4.640 tỷ đồng, trong đó có các dự án nổi bật như River City, Masteri Villas, khu căn hộ cao cấp Dịch vụ Nam Sài Gòn, Vinhomes Golden River, nhà máy Regina Hải Phòng, nhà máy Worldon… Đặc biệt, cùng Coteccons Group, Ricons hiện đang tham gia vào “siêu dự án” The Landmark 81 thuộc khối Vinhomes Central Park. Với chiều cao 461m, sau khi hoàn thành, dự án này sẽ chiếm giữ danh hiệu tòa tháp cao nhất Việt Nam và ghi danh vào vị trí thứ 8 trong các tòa nhà cao nhất thế giới.

Như vậy, đến thời điểm này, bức tranh tăng trưởng của Ricons đã hiện lên khá rõ nét với tỷ suất lợi nhuận sau thuế đạt hơn 45,83% kế hoạch cả năm 2016.

Trước sự thể hiện tích cực từ kết quả sản xuất kinh doanh 2 quý đầu năm, ông Lê Miên Thụy, Tổng giám đốc Ricons chia sẻ: “Mục tiêu hoàn thành kế hoạch 4.000 tỷ đồng doanh thu và 120 tỷ đồng lợi nhuận cho năm 2016 hiện rất khả quan. Đặc biệt là ngày càng nhiều chủ đầu tư tin tưởng giao cho Công ty thực hiện các dự án quy mô có giá trị hàng nghìn tỷ đồng”. 

Bên cạnh chú trọng đảm bảo tốc độ tăng trưởng về doanh thu, Ricons vẫn luôn tập trung phát triển nguồn nhân lực nhằm đáp ứng khối lượng công việc ngày càng gia tăng. Với quan điểm “Con người là tài sản quý giá nhất”, trong hai quý đầu năm, tổng số nhân viên của Công ty đã tăng hơn 31%, từ 373 người lên khoảng 500 người. Trong đó, cơ cấu nhân sự trình độ đại học và trên đại học chiếm khoảng 80% và là lực lượng chủ chốt đảm bảo cho thành công của tất cả dự án.

Ngoài ra, Ricons còn liên tục tổ chức các chương trình đào tạo nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự từ cấp nhân viên đến ban quản lý với nhiều chuyên đề đa dạng và bổ ích như: kỹ thuật xây dựng, kỹ năng mềm, ngoại ngữ…

Chia sẻ về công tác đào tạo, ông Thụy cho biết: “Kết quả tăng trưởng vừa qua chính là phần thưởng cho những nỗ lực tìm kiếm, nắm bắt cơ hội và thể hiện năng lực xuất sắc từ tập thể nhân viên Công ty. Trong kế hoạch sắp tới, các mô hình đào tạo sẽ tiếp tục được Ricons duy trì và phát triển hiệu quả hơn nữa”.

Quả thật, không thể phủ nhận, bên cạnh những hoạt động đầu tư mạnh mẽ về nhân lực - thiết bị - hệ thống, phương pháp triển khai kế hoạch chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả chính là yếu tố then chốt góp phần đem lại hình ảnh một Ricons uy tín như hôm nay. Với tín hiệu tăng trưởng vượt trội này, tương lai gần việc trở thành một trong những thương hiệu Tổng thầu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam có lẽ không còn là trở ngại với Công ty Ricons.

Đức Trọng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục